Gần 973 tỷ đồng đầu tư cho chương trình nông thôn mới

Cập nhật, 21:23, Chủ Nhật, 18/07/2021 (GMT+7)
Một góc đường quê tại xã xây dựng nông thôn mới năm 2021 Chánh An (Mang Thít).
Một góc đường quê tại xã xây dựng nông thôn mới năm 2021 Chánh An (Mang Thít).

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp- PTNT (Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh), tổng vốn đầu tư cho chương trình NTM năm 2021 của tỉnh Vĩnh Long là gần 973 tỷ đồng; trong đó: vốn lồng ghép từ ngân sách tỉnh, huyện là 848 tỷ đồng, vốn huy động cộng đồng dân cư và các nguồn khác là 24,5 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã phê duyệt và bố trí vốn ưu tiên cho các xã điểm về đích. Các nguồn vốn được triển khai và thông báo kế hoạch ngay từ đầu năm nên đã tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư tổ chức thực hiện chương trình.

Tuy nhiên, đến nay, các sở, ngành và địa phương trong tỉnh mới triển khai thực hiện được 85/232 danh mục công trình/dự án theo kế hoạch (trên các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa) gồm 39 công trình chuyển tiếp từ năm 2020 và 193 công trình trong kế hoạch năm nay, với vốn thực hiện trên 171 tỷ đồng (đạt trên 17,6% kế hoạch) và giải ngân trên 165 tỷ đồng (đạt 17% kế hoạch).

BCĐ giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa, NTM và đô thị văn minh tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện tập trung đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng cơ bản, công trình hạ tầng thiết yếu (giao thông, thủy lợi, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nước sạch…) gắn với kết quả thực hiện của các tiêu chí hạ tầng kỹ thuật trong xây dựng NTM, giúp cho các xã xây dựng NTM và NTM nâng cao trong kế hoạch năm nay sớm đạt chuẩn theo đúng tiến độ đề ra.

Tin, ảnh: MỸ TRUNG