TP Vĩnh Long

Không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc

Cập nhật, 05:51, Chủ Nhật, 06/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 3/6/2021, UBND TP Vĩnh Long có Công văn số 1816 về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các phường, doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức phòng chống dịch hiệu quả.

Nơi nào để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mắc COVID-19 do lỗi lơ là, chủ quan thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Bên cạnh, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Đặc biệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong một phòng.

Cùng với đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh, gồm: karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Đối với các đơn vị và cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí nơi rửa tay sát khuẩn…

Đối với chợ đêm Phường 1, UBND phường quy định cụ thể về thời gian hoạt động, khoảng cách phù hợp giữa các gian hàng. Đồng thời, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, không tuân thủ nghiêm biện pháp phòng chống dịch.

TUYẾT HIỀN