Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS

Cập nhật, 21:32, Chủ Nhật, 29/11/2020 (GMT+7)
Trên 150 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS
Trên 150 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS

Ngày 28/11/2020, Thành Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12).

Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay được tổ chức từ ngày 10/11- 10/12, với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong phòng chống HIV/AIDS.

Để hướng tới mục tiêu 90- 90- 90 và các mục tiêu  của Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tiến tới kết thúc đại dịch tại Việt Nam vào năm 2030, Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long- Văn Công Trí đã đề nghị các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng chống HIV/AIDS và tăng cường đầu tư các nguồn lực cho công tác này.

Bên cạnh đó, các tổ chức xã hội, gia đình và người dân cần trang bị đầy đủ các kiến thức dự phòng để tránh lây nhiễm HIV, quan tâm hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS và chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm; tăng cường giới thiệu, quảng bá về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS.

Đồng thời, ngành y tế phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tiếp tục mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khỏe, tư vấn, hệ thống chuyển tiếp, chuyển tuyến, đặc biệt là dịch vụ cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV cho người có nhu cầu.

Ngay sau lễ mít tinh, Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long đã diễu hành hưởng ứng và tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trên một số tuyến đường chính ở thành phố.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ