Sẵn sàng ứng phó khi có ca nghi ngờ hoặc mắc COVID-19

Cập nhật, 17:01, Thứ Sáu, 28/02/2020 (GMT+7)

Ngày 28/2/2020, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp đánh giá và triển khai tiếp các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID19 tỉnh, Vĩnh Long đang thực hiện công tác phòng chống ở cấp độ 0, tức chưa ghi nhận ca bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác truyền thông, giám sát, dự phòng, điều trị, hậu cần luôn được đẩy mạnh và sẵn sàng ứng phó khi có ca nghi ngờ hoặc mắc bệnh xảy ra.

Đội phản ứng nhanh chống dịch, khu vực cách ly được bố trí từ y tế tỉnh đến cơ sở. Ngành y tế đã phối hợp với các ngành phát hàng trăm ngàn tờ rơi, áp phích, băng rôn về các biện pháp phòng ngừa, triệu chứng của bệnh do COVID-19 đến người dân và truyền thông trực tiếp cho hàng ngàn người trong tỉnh. Tất cả các điểm trường học được tổng vệ sinh phun hóa chất diệt khuẩn và cán bộ giáo viên được cập nhật kiến thức phòng bệnh.

Tính đến ngày 27/2, trên địa bàn tỉnh có trên 1.270 người nước ngoài đang lưu trú. Trong đó, có trên 700 trường hợp thuộc diện theo dõi sức khỏe, hơn 500 trường hợp đã hết thời gian theo dõi, 192 trường hợp còn đang theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh sang nhiều nước trên thế giới, tại buổi họp BCĐ bàn nhiều giải pháp tiếp tục phòng chống dịch COVID-19 như: có phương án tiếp nhận cách ly khi người đến hoặc về từ vùng dịch; kế hoạch đi học lại của học sinh; công tác phòng chống tại các doanh nghiệp có đông công nhân và có người nước ngoài; các biện pháp giám sát, cách ly cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng bệnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN