TP Vĩnh Long

3 đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt tiêu chí về diện tích

Cập nhật, 06:04, Chủ Nhật, 15/09/2019 (GMT+7)

Thực hiện công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và sắp xếp, sáp nhập khóm- ấp theo các văn bản của Trung ương và của địa phương, qua rà soát về điều kiện tiêu chuẩn theo Điều 8, Nghị quyết 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, TP Vĩnh Long có 3 đơn vị là Phường 1, Phường 2 và Phường 4 có 1 tiêu chí chưa đạt (diện tích dưới 50% theo quy định).

Riêng 4 xã có diện tích dưới 50% theo quy định, địa phương đang trình tỉnh phê duyệt đề án nâng cấp lên phường để đảm bảo tiêu chí về diện tích theo quy định.

Về việc hợp nhất các khóm- ấp, tổ dân phố chưa đủ tiêu chuẩn theo Thông tư số 01, ngày 26/4/2019 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố và Quyết định số 789 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án tổng thể việc sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất ấp- khóm- khu của các xã- phường- thị trấn trên địa bàn tỉnh thì điều kiện sáp nhập ấp- khóm phải có số hộ dưới 175 hộ đối với ấp và 200 hộ đối với khóm.

Qua rà soát, TP Vĩnh Long không có ấp- khóm nào có số hộ gia đình dưới mức quy định nên không thực hiện sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất.

HỮU THÀNH