Thông qua báo cáo giám sát công tác quản lý, xử lý vi phạm về tiếng ồn

Cập nhật, 06:51, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

Sau đợt khảo sát, giám sát tại các địa phương, đơn vị và Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, ngày 12/9/2019, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh họp thông qua báo cáo kết quả giám sát về công tác quản lý, xử lý vi phạm về tiếng ồn trong hoạt động văn hóa, sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến tháng 6/2019 (ảnh).

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo và cho rằng sự phát triển các dịch vụ kinh doanh nhạc sống, cho thuê thiết bị âm thanh góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân trong sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm về tiếng ồn làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, ảnh hưởng an ninh trật tự địa phương.

Đồng thời, đề nghị các sở ngành chủ chốt và liên quan cần thống nhất xem xét phân loại đối tượng, xác định loại hình kinh doanh đối với các dịch vụ âm thanh nhạc sống, cho thuê thiết bị âm thanh để tiến hành yêu cầu đăng ký kinh doanh. Các sở ngành theo quy chế phối hợp tiến hành rà soát các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương và tổ chức sơ kết đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp hiệu quả hơn…

Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và đề nghị các sở ngành cung cấp, bổ sung các số liệu, tư liệu có liên quan, sớm hoàn chỉnh báo cáo.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA