Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không chồng chéo tránh phiền hà cho doanh nghiệp

Cập nhật, 19:00, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tựu- Trưởng BCĐ 389 tỉnh, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả 6 tháng cuối năm 2019, được tổ chức ngày 8/8/2019 (ảnh ).

Theo đánh giá của BCĐ 389 tỉnh, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa không đảm bảo chất lượng vẫn còn xảy ra, nhưng tính chất vụ việc không lớn. Hàng hóa nhập lậu chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, linh kiện điện tử, hàng điện máy đã qua sử dụng,…

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị thành viên của BCĐ 389 đã tổ chức kiểm tra và phát hiện gần 1.000 vụ vi phạm, chiếm 11% tổng số vụ kiểm tra. Qua đó, đã xử phạt trên 19 tỷ đồng, trong đó, phạt hành chính trên 6,4 tỷ đồng, truy thu thuế trên 4,8 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu trên 7,7 tỷ đồng.

 Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

 

Dự báo của ngành chức năng, cuối năm là thời điểm mức luân chuyển hàng hóa tăng cao, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến phức tạp. Do đó, ông Trần Hoàng Tựu chỉ đạo:

BCĐ 389 các cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không chồng chéo tránh phiền hà cho doanh nghiệp; tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, mọi vi phạm của các tổ chức, cá nhân, xử lý nghiêm minh đối với cac trường hợp vi phạm. Đồng thời, công khai kết quả xử lý vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Tin, ảnh: THẢO LY