TX Bình Minh

Rác thải độc hại được thu gom riêng, không đưa về bãi xử lý tập trung

Cập nhật, 15:17, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thành Phương- Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Bình Minh- cho hay, thị xã có 2 bãi thu gom tạm thời rác thải độc hại như kính vỡ, chai lọ thuốc trừ sâu… Các bãi rác này được “thành lập” gần 2 năm nay ở phía sau trung tâm hành chính thị xã; hiện đã chiếm khoảng 50% sức chứa. Khi lấp đầy bãi rác, thị xã dự kiến thuê đơn vị đủ năng lực xử lý số rác này theo quy định.

Ông Nguyễn Thành Phương cho biết thêm, trước đó, rác thải độc hại bị bỏ lẫn trong rác sinh hoạt khiến việc thu gom, vận chuyển gặp nhiều khó khăn; ảnh hưởng môi trường, mỹ quan. Sau khi thị xã bố trí 2 bãi thu gom tạm thời rác độc hại, công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện rộng rãi.

Do đó, hiện người dân đã tự ý thức mang rác đến bãi rác. Bên cạnh, rác từ bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật thuộc các xã cũng được vận chuyển về đây nên mỹ quan, môi trường trên địa bàn được đảm bảo hơn.

Cũng theo Phòng Quản lý đô thị TX Bình Minh, hiện rác thải sinh hoạt trên địa bàn được thu gom và vận chuyển về khu tập trung xử lý rác của tỉnh, đảm bảo không tồn đọng rác ảnh hưởng mỹ quan, vệ sinh môi trường khu vực chợ, nội ô thị xã và các khu tái định cư, khu dân cư… của các phường- xã.

SÔNG HẬU