Bình Tân đạt 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới

Cập nhật, 06:22, Chủ Nhật, 24/03/2019 (GMT+7)

Đến nay, huyện Bình Tân đã thực hiện cơ bản đạt 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM), gồm: tiêu chí thủy lợi, điện và chỉ đạo NTM.

Hiện, toàn huyện có 5/10 xã NTM, chiếm 50%. Đến cuối năm 2019, khi xã Nguyễn Văn Thảnh về đích sẽ có 6/10 xã NTM. 4 xã còn lại gồm: Tân Thành, Tân Hưng, Tân An Thạnh, Thành Lợi đã xây dựng đạt 10- 14 tiêu chí, trong đó xã Tân An Thạnh và Thành Lợi cần phải tập trung cao độ cho tiêu chí quốc phòng và an ninh.

Dự kiến, tổng nhu cầu về vốn đầu tư cơ sở vật chất để xây huyện Bình Tân đạt chuẩn NTM là gần 609 tỷ đồng.

Huyện cũng đề xuất tỉnh sớm triển khai thực hiện các công trình do tỉnh làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện để nâng chất các tiêu chí xã NTM; cho chủ trương và bố trí vốn thực hiện các công trình trên địa bàn các xã chưa đạt chuẩn NTM; kiến nghị Trung ương và tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng huyện NTM để không có nợ đọng cơ bản trong xây dựng NTM vì nguồn vốn đối ứng của huyện không đủ để thực hiện các công trình theo quy hoạch.

Theo ông Nguyễn Minh Tho- Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Phó trưởng Ban Thường trực chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh, để đạt chuẩn huyện NTM thì phải có ít nhất 1 xã NTM nâng cao hoặc NTM kiểu mẫu.

Đến nay, thường trực BCĐ đã tham mưu đưa 2 xã Tân Thành và Tân Hưng vào kế hoạch trung hạn 2018- 2020. Giai đoạn 2020- 2025, có thể phấn đấu xây huyện Bình Tân là huyện điểm đạt chuẩn NTM.

NGUYỄN XUÂN