Tăng cường tình hữu nghị giữa thanh niên Vĩnh Long và thanh niên Kompong Speu

Cập nhật, 19:00, Thứ Bảy, 23/03/2019 (GMT+7)

Tối 22/3/2019, chương trình Giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Vĩnh Long và thanh niên Kompong Speu (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra với sự tham gia của trên 300 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Vĩnh Long và thanh niên Kompong Speu.

Thanh niên hai tỉnh giao lưu nhiều tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và  Campuchia
Thanh niên hai tỉnh giao lưu nhiều tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và Campuchia

Với chủ đề “Hát mãi tình hữu nghị”, thanh niên Vĩnh Long và thanh niên Kompong Speu đã tham gia biểu diễn, giao lưu nhiều tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và Campuchia, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị keo sơn giữa hai nước Việt Nam- Campuchia và hai tỉnh Vĩnh Long- Kompong Speu suốt thời gian qua.

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho lưu sinh viên Campuchia và Lào
Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho lưu sinh viên Campuchia và Lào

Ngài Sor Soputra- Phó tỉnh trưởng tỉnh Kompong Speu- cho biết, sự gặp gỡ giữa thanh niên hai tỉnh là dịp để tiếp nối tình hữu nghị lâu dài của hai tỉnh Vĩnh Long và Kompong Speu. Đây là dịp để thanh niên hai tỉnh gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực, nhất là trong công tác hoạt động của thanh niên.

Ông Lữ Quang Ngời-  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và PGS.TS Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trao học bổng cho lưu sinh viên Campuchia và Lào
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và PGS.TS Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trao học bổng cho lưu sinh viên Campuchia và Lào

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, công tác phối hợp hữu nghị giữa thanh niên hai tỉnh cần tiếp tục được quan tâm.

Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Lưu sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại tỉnh
Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Lưu sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại tỉnh

Theo đó, cần chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục ở các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Campuchia nói chung, của thanh niên tỉnh Vĩnh Long và Kompong Speu nói riêng. Đoàn thanh niên tỉnh Vĩnh Long cần quan tâm thực hiện chế độ đãi ngộ đối với thanh niên dân tộc, du học sinh…; tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, nhất là nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của hai dân tộc; thực hiện phong phú các hoạt động ngoại giao nhân dân của hai tỉnh, chú trọng hoạt động an sinh xã hội để góp phần phát huy vai trò của thanh niên hai tỉnh, tạo tình đoàn kết, hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai dân tộc.

Tại chương trình, Hội Sinh viên tỉnh đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ Lưu sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại tỉnh; trao tặng 22 suất học bổng cho các lưu sinh viên Campuchia và Lào.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ