"Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập"

Cập nhật, 10:45, Thứ Bảy, 23/03/2019 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo do Báo Đắk Nông đang cai tổ chức ngày 23/3/2019, với sự tham dự của 250 đại biểu là lãnh đạo cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đến từ báo Đảng 19 tỉnh khu vực miền Trung- Tây Nguyên và 24 báo Đảng đại diện các vùng miền khác trong cả nước (ảnh).

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hệ thống báo Đảng các tỉnh- thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực “tam nông”.

Các báo thường xuyên duy trì và phát triển các chuyên trang, chuyên mục, cùng nhiều bài viết chất lượng về các mô hình hay, cách làm hiệu quả, phản ánh thực tế cuộc sống của người dân tại địa phương, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, vấn đề tồn đọng chưa giải quyết,…

Ông Ngô Thanh Danh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông- cho rằng chủ đề  “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập” là chủ đề hay, sát với thực tiễn của nhiều tỉnh- thành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Ngô Thanh Danh phát biểu tại hội thảo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Ngô Thanh Danh phát biểu tại hội thảo.

Ông cũng đánh giá cao vai trò của đội ngũ làm báo, nhất là báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền, chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nông dân; kịp thời biểu dương, khơi dậy tinh thần toàn dân khởi nghiệp bằng những mô hình kinh tế hiệu quả, những nông dân sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong thời kỳ hội nhập.

Bên cạnh đó, báo chí còn là kênh thông tin tích cực trong phản  biện chính sách, phản biện xã hội để Đảng, Nhà nước có sự bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách phù hợp hơn tạo thuận lợi cho nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã… phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, uy tín sản phẩm trên thị trường.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý chuyên ngành, các cơ quan báo Đảng địa phương trong khu vực cũng thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần cùng địa phương nói riêng, cả nước nói chung khai thác được tiềm năng, lợi thế của nông nghiệp, nông thôn, nhất là nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí của nông dân trong thời hội nhập. Trong đó, có việc đổi mới cách làm báo; đổi mới cách viết; đa dạng hóa cách thức tuyên truyền về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, ...

Ông Nguyễn Bé- Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Bé- Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

 

Khẳng định “nông dân với báo chí từ trước đến nay luôn có mối quan hệ gắn bó hữu cơ và tương hỗ. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là đề tài vô tận để đội ngũ làm báo. Ngược lại, người dân cần đội ngũ làm báo như một kênh thông tin chuyển tải tâm tư nguyện vọng của mình đến Đảng, Nhà nước, các cấp có thẩm quyền, nhất là trong giai đoạn hội nhập”, ông Nguyễn Bé- Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam cũng nhấn mạnh:

“Để thông tin trên báo chí phản ánh sâu hơn, rộng hơn, chất lượng hơn về đời sống sản xuất của nông dân trong thời kỳ hội nhập đội ngũ làm báo phải bám sát cơ sở, hiểu tâm tư, nguyện vọng, trăn trở của nông dân, tăng thêm tính chuyên nghiệp trong khai thác thông tin, thể hiện tác phẩm báo chí. Qua đó, báo chí cũng cần thể hiện đậm nét hơn tính dự báo, dự đoán cũng như cảnh cáo rủi ro cho người nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm”.

Tổng Biên tập Báo Đắk Nông-Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại hội thảo.
Tổng Biên tập Báo Đắk Nông-Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại hội thảo.

 

 

Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long Phạm Hoàng Khải phát biểu tại hội thảo.
Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long Phạm Hoàng Khải phát biểu tại hội thảo.

 


Hội thảo báo Đảng các tỉnh- thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV) sẽ do Báo Quảng Trị đăng cai tổ chức vào năm 2020 (ảnh).

Trao cờ đăng cai hội thảo lần thứ 10 năm 2020 cho Báo Quảng Trị.
Trao cờ đăng cai hội thảo lần thứ 10 năm 2020 cho Báo Quảng Trị.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN