"Một cửa hiện đại" góp phần thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật, 20:27, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những đánh giá của ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị sơ kết đánh giá một năm vận hành hệ thống một cửa hiện đại cấp huyện vào ngày 20/4.

Qua hơn một năm vận hành chính thức, hệ thống một cửa liên thông cấp huyện và Cổng dịch vụ công của tỉnh đã phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Cụ thể, UBND TP Vĩnh Long tổ chức thực hiện thủ tục hành chính 9/10 lĩnh vực, UBND các huyện thực hiện từ 6 đến 8 lĩnh vực.

Trong đó, lĩnh vực được thực hiện nhiều gồm đất đai, tư pháp- hộ tịch và đăng ký kinh doanh, những lĩnh vực còn lại ít hoặc hầu như không phát sinh hồ sơ ở một số địa phương.

Tuy nhiên, tình trạng tiếp nhận hồ sơ và hoàn thành các thủ tục giấy bên ngoài nhưng trong phần mềm vẫn chưa cập nhật đầy đủ nên số lượng hồ sơ chưa giải quyết hoặc trễ hẹn vẫn còn cao, số lượng hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống phần mềm là trên 30.000 hồ sơ, hồ sơ đã được giải quyết chỉ  đạt trên 65,9%,…

Các đại biểu tham quan tại hệ thống một cửa tại UBND TP Vĩnh Long.
Các đại biểu tham quan tại hệ thống một cửa tại UBND TP Vĩnh Long.

Đến dự hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, thị/TP, các sở ngành trong tỉnh và lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông một số tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL đã có nhiều ý kiến đóng góp để hệ thống phát huy hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đánh giá, đây là bước tiến lớn, góp phần thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính.

Ông đề nghị các ngành liên quan thực hiện nhiều giải pháp hoàn thiện hơn nữa hệ thống một cửa, đồng thời đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 giúp người dân và doanh nghiệp nắm bắt, tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính.

Tin, ảnh: TẤN ANH