Nam bộ nắng đẹp dịp năm mới 2017

Cập nhật, 19:35, Thứ Bảy, 31/12/2016 (GMT+7)

* Trung bộ, Bắc bộ thời tiết không thuận lợi

Một số nơi vùng cao nhiệt độ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Trong ảnh một góc Sapa. Ảnh minh họa
Một số nơi vùng cao nhiệt độ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Trong ảnh một góc Sapa. Ảnh minh họa

Ngày 30/12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đã thông tin tình hình thời tiết cả nước dịp Tết Dương lịch và đầu năm mới 2017.

Theo số liệu quan trắc và các mô hình dự báo của phía trung tâm, hình thái thời tiết chủ yếu ở Nam bộ và Tây Nguyên từ ngày 31/12/2016 đến ngày 2/1/2017 là mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất là 21 - 24°C, cao nhất là 29 - 32°C. Tuy nhiên, số liệu cập nhật từ các đài khí tượng khu vực và đài khí tượng quốc tế tại châu Á - Thái Bình Dương lại cho rằng, thời tiết Nam bộ rất đẹp trong dịp năm mới, khả năng mưa chỉ 10% vào ngày 1/1/2017.

Trong khi đó, thời tiết tại Bắc bộ và Trung bộ không thuận lợi, có mưa nhỏ đến mưa rào to trong những ngày đầu năm mới do chịu tác động của rãnh thấp trong đới gió Tây di chuyển từ thượng Lào sang, kết hợp với không khí lạnh lệch Đông mang hơi ẩm từ biển vào.

Tại Hà Nội và các địa điểm hút khách du lịch như Hà Giang, Hạ Long, Sa Pa (Lào Cai) đều có mưa. Khu vực các tỉnh ở Trung bộ từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa. Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo người dân miền Trung và miền Bắc không nên di chuyển nhiều vào dịp Tết Dương lịch.

Theo PHÚC HẬU (SGGP)