Dự án nâng cấp QL54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long theo hình thức BOT

Cập nhật, 14:01, Chủ Nhật, 24/04/2016 (GMT+7)

Công ty TNHH Đầu tư thương mại và kinh doanh bất động sản Minh Thành Hưng đề xuất đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long theo hình thức hợp đồng BOT.

 QL54 qua tỉnh Vĩnh Long hiện nay chỉ bằng đường tỉnh, đường huyện, do đó làm ảnh hưởng đến nhu cầu vận tải hàng hóa các tỉnh Bắc sông Hậu.
QL54 qua tỉnh Vĩnh Long hiện nay chỉ bằng đường tỉnh, đường huyện, do đó làm ảnh hưởng đến nhu cầu vận tải hàng hóa các tỉnh Bắc sông Hậu.

Theo báo cáo đề xuất, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long có tổng chiều dài 51,64 km với điểm đầu Dự án tại Km31+600 (cầu Xã Hời, ranh giới giữa hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long) thuộc xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và điểm cuối tại Km82+662 (ngã ba Trà Mẹc, ranh giới giữa hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh) thuộc địa phận xã Thuận Thới , huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Về quy mô đầu tư, Dự án đề xuất nâng cấp, cải tạo QL54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long lên đường cấp III đồng bằng.

Về chủ trương, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho đầu tư xây dựng Dự án cải tạo, nâng cấp QL54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long.

Tuy nhiên, yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần phải đánh giá kỹ mức độ ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế - xã hội trong vùng Dự án; nghiên cứu, lựa chọn phương án thu phí, đặt trạm thu phí phù hợp và có sự đồng thuận cao của nhân dân trong vùng; khi cải tạo, nâng cấp phải phù hợp với thiết kế của hai đầu tuyến (Đồng Tháp và Trà Vinh) đã được đầu tư trước đó;

đồng thời, phối hợp với địa phương tính toán phương án giải phóng mặt bằng để từ đó rà soát và tính toán lại tổng mức đầu tư Dự án.

QL54 nằm cặp bờ Bắc sông Hậu, nối liền các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh, với tổng chiều dài 155 km. QL54  đoạn qua Vĩnh Long hiện chỉ đạt tiêu chuẩn đường cấp V, nền đường rộng 6-7m, mặt đường láng nhựa rộng 5-6m.

Hiện QL54 có lưu lượng xe trên tuyến và tình trạng xe vượt tải trọng tăng nên đường bị xuống cấp rất nhanh. Mặc dù, một số đoạn tuyến đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa nhưng còn thiếu đồng bộ, chưa phát huy hiệu quả.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN