TP Vĩnh Long: 52 doanh nghiệp tham gia đăng kýnộp thuế điện tử

Cập nhật, 14:11, Thứ Bảy, 31/10/2015 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện nay, TP Vĩnh Long có 852 doanh nghiệp tham gia đăng ký nộp thuế điện tử, đạt 103,4% chỉ tiêu Cục Thuế tỉnh giao. Như vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Vĩnh Long hiện nay chỉ có một hình thức kê khai và nộp thuế đó là kê khai thuế điên tử và nộp thuế điện tử.

Theo ghi nhận từ người nộp thuế, việc nộp thuế qua mạng Internet, doanh nghiệp thực hiện nộp thuế ở mọi lúc, mọi nơi, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc nộp thuế mà vẫn đảm bảo được sự bảo mật an toàn về thông tin, dữ liệu,...

Riêng đối với cơ quan thuế, tiết kiệm được chi phí quản lý, thông tin được cập nhật kịp thời, quản lý hiệu quả nguồn thu, giảm thiểu thủ tục hành chính và giảm tải tại các điểm thu ngân sách nhà nước.

Trong thời gian tới, ngành thuế TP Vĩnh Long sẽ phối hợp với ngân hàng tiếp tục hỗ trợ về mặt kỹ thuật để tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc nộp thuế điện tử, góp phần thực hiện đúng lộ trình của Chính phủ và của ngành thuế.

NGUYỄN SƠN