Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thăm và làm việc với Vĩnh Long

Cập nhật, 07:47, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)

Chiều 29/10/2015, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung- thành viên BCĐ Tây Nam Bộ cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tỉnh Vĩnh Long về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua (ảnh).

Tiếp đoàn có ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long báo cáo với đoàn một số nét về phát triển kinh tế- xã hội và tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh thời gian gần đây.

Trong đó, tỉnh đã có quan hệ hợp tác với một số địa phương của các nước Campuchia và Lào, các tổ chức, doanh nghiệp của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Hoa Kỳ, Hà Lan, Thái Lan,…

Tổ chức và quản lý đoàn ra, đoàn vào. Hiện tại, Vĩnh Long có 32 dự án FDI với tổng vốn thực hiện trên 127 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng 18.700 lao động. Công tác ngoại giao nhân dân, ngoại giao văn hóa, tuyên truyền đối ngoại… có nhiều tiến bộ.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã biểu dương những nỗ lực của tỉnh về sự quan tâm chủ động hội nhập với các nước và tổ chức quốc tế, đồng thời thông báo thêm với lãnh đạo tỉnh một số tình hình công tác đối ngoại; một số vấn đề trong quan hệ với các nước láng giềng và tình hình biển Đông mà nhân dân đang quan tâm.

Ông cũng ghi nhận một số bất cập về hệ thống tổ chức trong công tác đối ngoại của tỉnh để có hướng giúp địa phương làm tốt công tác này thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT