Tọa đàm với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam

Cập nhật, 11:23, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)
Tang bieu trung cho hiep hoi DN Chau au: Ông Phan Anh Vũ trao logo biểu trưng tỉnh Vĩnh Long cho đoàn công tác
 Ông Phan Anh Vũ trao logo biểu trưng tỉnh Vĩnh Long cho đoàn công tác

Ngày 29/10, UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao- Lê Hoài Trung cùng thành viên BCĐ Tây Nam Bộ và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) nhằm trao đổi, hỗ trợ việc quảng bá, xúc tiến, kêu gọi và hợp tác đầu tư cũng như tăng cường hợp tác cấp địa phương với các quốc gia Châu Âu.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Anh Vũ đã thông tin khái quát với đoàn về tiềm năng kinh tế, thế mạnh của tỉnh trong sản xuất hàng hóa nông sản và các lĩnh vực phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư theo hướng chọn lọc các dự án có chất lượng, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ cao, thân thiện với môi trường phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển chung của tỉnh.

Theo đó, sẽ ưu tiên thu hút đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khu, cụm công nghiệp; phát triển các ngành công nghiệp điện tử, công nghệ cao, công nghệ hỗ trợ…gắn với phát triển thương mại- dịch vụ- du lịch và đô thị.

Vì thế, tỉnh mong muốn Eurocham sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Châu Âu kết nối đầu tư công nghệ chế biến sản phẩm thủy sản, nông nghiệp để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu cũng như hỗ trợ Vĩnh Long xây dựng kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tại buổi tọa đàm, đại diện doanh nghiệp tỉnh cũng bày tỏ những khó khăn trong việc xuất khẩu cá tra sang thị trường Châu Âu và những hạn chế về vấn đề chế biến, đa dạng hóa sản phẩm cá tra, từ đó mong muốn nhận được sự hỗ trợ tư vấn về mặt thông tin, tạo điều kiện để tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm thuận lợi hơn.

Đại diện Eurocham, bà Nicola Connolly- Chủ tịch Hiệp hội, cho biết việc gia nhập TPP sẽ mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư cho Việt Nam, vì thế đòi hỏi các doanh nghiệp phải đẩy mạnh chất lượng hàng hóa để thu hút được nhiều nhà cung ứng liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để kết nối các doanh nghiệp Châu Âu đến tìm hiểu đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam nói chung và Vĩnh Long nói riêng.

Tin, ảnh: THANH NGỌC