Câu chuyện thể thao

Lời chúc may mắn và quyết tâm lớn đến ĐT Việt Nam!

Cập nhật, 05:07, Thứ Tư, 20/03/2024 (GMT+7)

Như vậy là ĐT Việt Nam đã có mặt tại Indonesia, sau chuyến bay xuất phát từ Nội Bài (Hà Nội) sáng 19/3. Trước đó, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ, đã loại 5 cái tên cũng không ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, NHM Việt Nam vẫn luôn yêu quý ĐTQG bởi đội bóng mang màu cờ sắc áo Tổ quốc. Lần này hành quân đến “chảo lửa” gần 8 vạn khán giả Bung Karno, thầy trò HLV Philippe Troussier được dự báo “lành ít, dữ nhiều”.

Nhưng suy cho cùng, Indonesia dù có nhập tịch cả đội thì họ vẫn là một đội bóng Đông Nam Á, không thể trong phút chốc các “kiều binh” Indonesia biến đội bóng này trở thành thế lực hàng đầu châu Á. Trong khi Việt Nam vẫn từng chơi sòng phẳng với các “ông lớn” trong khu vực, những đội bóng có tầm vóc châu Âu thực sự.

Đành là cần “biết người, biết ta”, nhưng biết để khắc chế chớ không phải để… run sợ. NHM có quyền hoang mang, có quyền nghi ngờ trong từng thời điểm nhất định, nhưng bước vào trận đấu các cầu thủ phải thực sự là những “Chiến binh sao vàng”, giữ vững bản sắc Việt Nam. Đó là bản lĩnh của các cầu thủ và trách nhiệm của ông Philippe Troussier.

Việc loại 5 cái tên trong đó có tiền đạo Công Phượng và hậu vệ Duy Mạnh, có những câu hỏi đặt ra; nhưng sẽ không ai hiểu rõ cầu thủ, hiểu rõ nội tình, tâm tư cũng như thể trạng, phong độ cầu thủ bằng chính HLV Philippe Troussier và đội ngũ trợ lý của mình. Ngay cả cầu thủ có phong độ tốt nhưng cũng chưa chắc phù hợp với ý đồ chiến thuật, đặc biệt với từng trận đấu trước các đối thủ khác nhau, hoàn cảnh khác nhau. Không cần phải… lăn tăn vấn đề chọn ai.

Điều quan trọng lúc này, khi sức nóng trận đấu đã lên cao độ, NHM có thể làm điều tốt nhất cho ĐTQG chính là sự ủng hộ hết mình, tạo một không khí hưng phấn, tạo tâm lý ổn định, vững vàng cho các cầu thủ tập trung mọi sức lực, tiềm năng mà xung trận. Đây có thể gọi là “đại chiến” bởi tính chất quan trọng từ kết quả cuộc đối đầu này.

Chúc cho HLV Philippe Troussier cùng đội ngũ trợ lý, chúc cho các cầu thủ Việt Nam có tinh thần tốt nhất, thể trạng tốt nhất để xung trận vào “chảo lửa” Bung Karno chỉ cần 1 điểm là đạt yêu cầu. Và tiếp tục đẩy đối thủ vào thế chẳng còn đường lùi.

Indonesia cũng đang tự che giấu nỗi lo sợ bằng những hành động vội vội, vàng vàng nhập tịch tối đa các cầu thủ ngoại kiều gốc Indonesia có thể. Nhưng nếu không đạt kết quả mong muốn, biết đâu “chảo lửa” Bung Karno sẽ quay lại… thiêu rụi mọi kỳ vọng đang bay cao của NHM Indonesia, cũng biết đâu “lửa” thiêu rụi cả chiếc ghế cũng đang rất nóng của ông Shin Tea-yong.

NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: