Sân chơi vui khỏe dành cho tuổi trẻ học đường

Cập nhật, 06:57, Chủ Nhật, 17/03/2024 (GMT+7)
Vovinam- môn thể thao được tổ chức dạy thí điểm trong chương trình giáo dục thể chất thu hút sự theo dõi của nhiều CĐV tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần XIII/2024.
Vovinam- môn thể thao được tổ chức dạy thí điểm trong chương trình giáo dục thể chất thu hút sự theo dõi của nhiều CĐV tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần XIII/2024.
Những trận đấu cống hiến hết mình, những màn trình diễn đầy cảm xúc của các VĐV đã góp phần làm nên thành công chung của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII/2024. Ngày hội TDTT lớn nhất học đường của tỉnh thực sự là sân chơi bổ ích giáo dục toàn diện cho học sinh, giúp các em “khỏe để học tập tốt hơn”.
 
Theo Sở GD-ĐT, HKPĐ được Bộ GD-ĐT, Bộ Văn hóa-TT-DL và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trương tổ chức từ năm 1979 cho đến nay.
 
Đây là hoạt động nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và khuyến khích học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện, thi đấu các môn thể thao trong trường học nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và góp phần giáo dục toàn diện.
 
Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng cho thể thao thành tích cao. Tại Vĩnh Long, hoạt động TDTT của học sinh các trường phổ thông luôn được tổ chức sôi nổi ở hầu hết các địa phương, góp phần tích cực vào việc giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường.
 
Trên cơ sở đó, lựa chọn những gương mặt VĐV xuất sắc nhất tham gia HKPĐ từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh. Qua 13 lần tổ chức, HKPĐ cấp tỉnh ngày càng được nâng chất và thực sự trở thành ngày hội mà hàng ngàn học sinh trong tỉnh háo hức mong chờ
được góp mặt.
 
So với những lần tổ chức trước đó, HKPĐ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII/2024 thu hút đông đảo hơn số lượng các đơn vị, VĐV nhưng có một điểm chung đó là đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.
 
Trong 6 ngày diễn ra, hơn 3.200 VĐV ưu tú nhất của 47 đơn vị đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên và phòng GD-ĐT các địa phương đã cống hiến cho khán giả những màn tranh tài sôi nổi, những trận đấu hấp dẫn.
 
Để có sự thành công này, trước đó Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch, điều lệ, thành lập BCĐ, BTC, các tiểu ban và phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ cho từng thành viên. Bên cạnh đó, tổ chức các cuộc họp kiểm tra tiến độ chuẩn bị cho chương trình lễ khai mạc, bế mạc cũng như cơ sở vật chất phục vụ thi đấu và một số công tác khác.
 
Tại HKPĐ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII/2024, các VĐV tranh tài 336 nội dung ở 12 môn thi đấu gồm: bơi lội, cờ vua, đá cầu, taekwondo, võ cổ truyền, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh, cầu lông, vovinam, đẩy gậy, thể dục.
 
Ở từng môn thể thao này, các em học sinh đã tự tin thể hiện tài năng của mình, góp phần mang đến ngày hội TDTT học đường của tỉnh những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Khép lại 12 môn thi đấu, BTC đã trao hơn 1.000 HC các loại cho các VĐV đạt thành tích cao.
 
Nổi bật trong số đó là các VĐV đến từ Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long khi xuất sắc giành được 52 HCV, 35 HCB và 33 HCĐ, giúp đơn vị đứng nhất toàn đoàn ở cấp tiểu học-THCS với tổng số điểm là 993.
 
Ở cấp THPT, Trường THPT Hựu Thành (huyện Trà Ôn) xuất sắc giành được ngôi vị tương tự với tổng số điểm 229 (6 HCV, 12 HCB, 5 HCĐ). Ngoài ra, ở những môn thể thao tập thể như bóng đá, bóng chuyền, đơn vị phòng GD-ĐT của các huyện Mang Thít, Trà Ôn cũng đã để lại ấn tượng nhất định khi giành được những tấm HCV quý giá bằng tinh thần thi đấu trung thực, lối chơi fair-play.
 
Thi đấu xuất thần và giành được đến 3 HCV các nội dung đơn nữ, đôi nữ, đôi nam- nữ ở môn cầu lông tại HKPĐ cấp tỉnh lần này, em Thạch Thị Sen (đơn vị Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long) cho biết: “Em rất vinh dự được đóng góp vào thành tích chung của toàn đơn vị. Để đạt được thành quả này, em đã tập luyện rất nhiều ở các nội dung mà mình đăng ký thi đấu. Qua sân chơi này giúp em thêm tự tin và vui khỏe để học tập tốt hơn”.
 
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, nhờ làm tốt các công tác chuẩn bị cũng như phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương liên quan, HKPĐ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIII/2024 đã thành công, đánh giá đúng thực lực cũng như kết quả của công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT học đường trong toàn tỉnh.
 
“Chất lượng các VĐV thi đấu các môn năm nay được tăng lên rất nhiều và sự so kè thứ hạng giữa các đơn vị diễn ra rất quyết liệt và thay đổi liên tục. Điều đó đánh dấu sự phấn đấu nỗ lực trong công tác giáo dục thể chất cũng như hoạt động TDTT ở trường học trên địa bàn tỉnh thời gian qua”- bà Trương Thanh Nhuận- Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng BTC HKPĐ tỉnh, cho biết.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, trao HC cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, trao HC cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.
 
Từ kết quả HKPĐ tỉnh lần này, Vĩnh Long sẽ lựa chọn những gương mặt VĐV xuất sắc nhất tham dự HKPĐ cấp khu vực tại tỉnh Bến Tre (dự kiến diễn ra từ ngày 6-14/4) và HKPĐ cấp toàn quốc tại TP Hải Phòng (dự kiến diễn ra từ ngày 16-28/7).
Bài, ảnh: PHẠM PHONG
Các tin khác: