Câu chuyện thể thao

Không cần "cách thắng" mà là "cách tiếp cận trận đấu"

Cập nhật, 06:31, Thứ Ba, 19/03/2024 (GMT+7)

Khẳng định trước ngày lên đường bay sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu Vòng loại thứ 2 Wolrd Cup 2026, trên “chảo lửa” Bung Karno, HLV Philippe Troussier khẳng định mục tiêu 3 điểm: “Chiến thắng đồng nghĩa với việc hiện thực hóa mục tiêu đi sâu, xa hơn của Việt Nam ở đấu trường châu Á”. Đó là phát biểu của ông Troussier trong cuộc gặp lãnh đạo ngành thể thao vào sáng 18/3.

Dù cho rằng đó là điều không hề dễ dàng tại thời điểm này, nhưng ông thầy người Pháp vẫn khẳng định chẳng những chiến thắng mà là cách thắng: “Dù vậy, con đường để đạt mục tiêu đó không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ của tôi là những chiến binh. Họ luôn nỗ lực mỗi ngày, trong mỗi buổi tập, để hướng tới mục tiêu không chỉ giành chiến thắng mà còn là cách thắng”. Có thể ý ông Troussier sẽ là trận thắng đẹp, thắng làm cho đối thủ “tâm phục, khẩu phục” làm nức lòng NHM Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-TT-DL- Hàng Đạo Cương, khẳng định lãnh đạo bộ luôn theo sát quá trình tập huấn của ĐT trong thời gian vừa qua. Lãnh đạo bộ biểu dương tinh thần và sự tập trung của ĐT cho 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia sắp tới. Và ông gửi gắm niềm tin đến ĐTQG: “Tôi mong rằng các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, tuân thủ chiến thuật, tận dụng thời cơ để có được kết quả tốt làm tiền đề cho trận đấu trên sân nhà vào ngày 26/3. Nếu đạt kết quả tốt chúng ta sẽ mở rộng cơ hội để tiến vào vòng loại thứ 3 và khẳng định được vị trí của mình tại đấu trường khắc nghiệt hơn”.

Đương nhiên NHM Việt Nam luôn ủng hộ ĐT hết mình và bao giờ cũng mong ĐTQG giành được chiến thắng trước mỗi trận đấu bất kể đối thủ nào. Tuy nhiên, thời điểm này ĐT đang có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cảm giác như Việt Nam và Indonesia là 2 đội bóng đang có biểu đồ phát triển theo hình sin trái ngược nhau; khi mà Indonesia đang có vẻ lên chân dưới thời HLV Shin Tea-yong; ngược lại ĐT Việt Nam đang có quá nhiều vấn đề, trong đó có nhiều ca chấn thương thật sự… xui rủi. “Vi rút” chấn thương vẫn cố đeo bám các cầu thủ cho đến những ngày cuối cùng trước khi HLV Philippe rút danh sách xuống còn 28 cầu thủ.

Tuy nhiên, dù ông Troussier có tuyên bố thế nào bởi đương nhiên khí thế trước mỗi trận đấu luôn là tư tưởng giành chiến thắng. Nhưng không cần phải là “cách thắng” như tuyên bố của ông Troussier mà quan trọng ở trận đấu này chính là “cách tiếp cận trận đấu”.

NGỌC TRẢNG

Các tin khác: