Câu chuyện thể thao

Chỉ có một con đường: Chiến thắng!

Cập nhật, 07:07, Thứ Ba, 26/03/2024 (GMT+7)

Giờ là lúc dẹp mọi lăn tăn, suy nghĩ tiêu cực sang một bên, tất cả chúng ta cùng nhìn về một hướng, cùng ĐTQG đạt bằng được mục tiêu duy nhất cho trận tái đấu với Indonesia trận lượt về vòng loại thứ 2 Wolrd Cup trên sân Mỹ Đình tối 26/3, đó là: Chiến thắng! Chỉ có chiến thắng mới có thể nuôi tiếp hy vọng lọt vào vòng đấu loại cuối cùng. Đây cũng là chỉ tiêu có ghi trong hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

Cho tới thời điểm này, Iraq xem như nắm chắc 1 trong 2 chiếc vé của bảng F và đứng đầu bảng, khi đã toàn thắng sau 3 trận. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Việt Nam và Indonesia, thậm chí về lý thuyết Philippines vẫn còn có cơ hội đua tranh, dù đang cuối bảng với 1 điểm sau trận hòa với Indonesia.

Việt Nam đã mất đi lợi thế và tụt xuống hạng 3 xếp sau Indonesia khi để thua chính đối thủ này 0-1 ở trận lượt đi. Mọi phân tích về điểm mạnh, điểm yếu của nhau đã quá rõ và cũng đã được chứng minh qua kết quả; nhưng mọi thứ vẫn còn nguyên đó cơ hội, hy vọng để ĐT Việt Nam giành lại vị trí nhì bảng F.

Chúng ta vẫn còn nguyên quyền tự quyết, với một chiến thắng thì “gió sẽ xoay chiều”. Dù rằng mọi thứ đang càng khó khăn hơn, áp lực hơn với ĐT Việt Nam, nhưng NHM cũng như toàn đội sẽ không hề gợn lên tư tưởng buông xuôi, bỏ cuộc, như đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ với truyền thông: “Việt Nam không bỏ cuộc dù chỉ còn 1% cơ hội”.

Hơn cả kết quả trận đấu, nó còn là niềm kiêu hãnh của những “Chiến binh sao vàng”. Đó là ý chí, bản lĩnh, là màu cờ sắc áo, chúng ta tin tưởng lúc khó khăn nhất chính là lúc ĐT Việt Nam vùng lên mạnh mẽ nhất.

Trước giờ “G” cần sự bình tĩnh, đoàn kết, phát huy mọi năng lực, lợi thế sân nhà đi tìm chiến thắng. Bỏ qua một bên những tiêu cực đang tạo sức ép, cởi bỏ sức nặng của những đôi chân, cởi bỏ những ưu tư trong đầu các cầu thủ và NHM cũng tạm thời bỏ qua một bên những phát biểu... ngày càng có vấn đề của ông Philippe Troussier.

Chiến đấu và chiến thắng trước, mọi thứ sẽ tính sau!

NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: