U23 Việt Nam – U23 Nepal: Ông Park muốn đối thủ chơi tấn công

Cập nhật, 12:33, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

 

U23 Việt Nam hướng đến 3 điểm tiếp theo. Ảnh: Đ.Đ
U23 Việt Nam hướng đến 3 điểm tiếp theo. Ảnh: Đ.Đ

Tối nay (16/8), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Nepal trận đấu thứ 2 bảng D môn bóng đá nam tại ASIAD 18. Nếu có 3 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, HLV Gyotoku Kozi của U23 Nepal đã nói rằng: “Tôi chưa xem U23 Việt Nam thi đấu lần nào nhưng chắc chắn ở trận đấu tới, chúng tôi phải ghi bàn vào lưới của họ”. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Nepal sẽ không chơi phòng ngự trước U23 Việt Nam mà sẵn sàng đôi công với đối thủ. 

U23 Nepal xác định phải có điểm khi chỉ còn 2 trận nữa nên trận gặp U23 Việt Nam sẽ rất quan trọng. Tuy nhiên, được biết giải vô địch Nam Á diễn ra vào đấu tháng 9 mới là mục tiêu chính của bóng đá Nepal. Thế nhưng nếu Nepal có thành tích tốt tại sân chơi ASIAD 18 sẽ là cú hích tinh thần để đối thủ này hướng tới giải đấu khu vực.

Đáp lại những tuyên bố của đối thủ, ông Park nói rằng: “Đối với U23 Việt Nam, đây là một trận đấu quan trọng, quyết định chúng ta có đi tiếp hay không. Và chúng ta sẽ phải chơi tổng lực. Tôi rất muốn họ chơi tích cực để ghi nhiều bàn. Như vậy, chúng ta sẽ ứng phó lại một cách tích cực. Nhưng chúng ta chờ xem họ có chơi tấn công đúng như nói không”.

Rõ ràng, ông Park đang muốn đối thủ chơi tấn công trước U23 Việt Nam. Bởi điều đó sẽ khiến chúng ta dễ đá hơn rất nhiều. Còn nhớ, tại giải giao hữu quốc tế U23 trước thềm ASIAD 18, sau khi chúng ta có trận thắng chật vật 1-0 trước U23 Oman, ông Park nói rằng, điều lo lắng nhất là phải tìm ra giải pháp cho U23 Việt Nam trước những đối thủ có lối chơi phòng ngự kín kẽ như vậy. Bởi khi đối phương tử thủ, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận cầu môn và ghi bàn.

Tất nhiên, ông Park vẫn có trong tay những “quân bài tẩy” để dùng khi cần thiết. Thế nhưng, việc đối thủ chơi một thế trận cởi mở sẽ khiến các học trò của ông dễ đá hơn rất nhiều.

Ông Park cũng đã chuẩn bị các phương án khác nhau để áp dụng, bởi theo ông: “Trận gặp Nhật Bản, Nepal chơi phòng ngự. Dù thua 0-1 nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng của Nepal so với Nhật Bản chỉ 2-8. Tôi không biết khi gặp Việt Nam, họ sẽ đá với tâm thế nào, phòng ngự phản công hay tấn công. Chúng ta sẽ phải có đầy đủ các phương án”.

Nếu giành 3 điểm ở trận đấu này, U23 Việt Nam gần như chắc chắn giành vé đi tiếp. Còn với U23 Nepal, họ buộc phải có điểm nếu muốn nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng. 

Theo HOÀI ĐAN/LĐO