Cụ bà 79 tuổi vẫn quyết giành huy chương tại ASIAD 2018

Cập nhật, 11:10, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Ở tuổi 79, bà Rita Choksi, vận động viên cao tuổi nhất của Ấn Độ vẫn quyết tâm giành huy chương ở môn thi bài Bridge tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018.

Bà Rita Choksi. (Nguồn: indianexpress.com)
Bà Rita Choksi. (Nguồn: indianexpress.com)


Chia sẻ với báo giới, bà Choksi cho biết bài Bridge là trò chơi tốt cho trí não đặc biệt là với những người có tuổi.

Bà Rita cho biết bà thường xuyên chơi bài Bridge trên mạng nơi bà có thể chơi cùng những người chơi từ nhiều quốc gia và học hỏi được những cách chơi từ họ. Mỗi ngày bà chơi bài Bridge trên mạng hoặc bên ngoài trong khoảng từ 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Bà Choksi chia sẻ dù đã chơi bài Bridge được 4 thập kỷ và nhận được sự tán thưởng của các bạn chơi trên toàn cầu, việc tham gia ASIAD là sự kiện khiến bà căng thẳng nhất từ trước tới nay.

Bà cũng bày tỏ quyết tâm mang về huy chương cho Ấn Độ.

Trong khi những người cùng tuổi đang lo lắng với những căn bệnh tuổi già như cao huyết áp, bà Choksi lại có sức khỏe tuyệt vời với thói quen luyện tập từ khi còn trẻ và chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài bài Bridge, bà Rita cũng từng là vận động viên cầu lông và bóng bàn cấp quốc gia của Ấn Độ.

Bà Choksi là một trong 24 vận động viên của Ấn Độ tham gia tranh tài tại nội dung này. Điều đặc biệt là độ tuổi trung bình của đội tuyển bài Bridge của Ấn Độ là 60 tuổi với tới 4 vận động viên trên 70 tuổi. Đây là lần đầu tiên, bài Bridge được đưa vào danh sách thi đấu tại ASIAD./.

Theo TTXVN/VIETNAM+