U.23 Việt Nam có trận thắng dễ dàng trận ra quân

Cập nhật, 09:09, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Công Phượng 2 lần đá hỏng phạt đền nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đè bẹp Pakistan 3-0 ở lượt trận đầu tiên của bảng D.

Công Phượng dù đá hỏng 2 quả phạt 11m nhưng anh “chuộc tội” khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Olympic Việt Nam.Ảnh: SH
Công Phượng dù đá hỏng 2 quả phạt 11m nhưng anh “chuộc tội” khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Olympic Việt Nam.Ảnh: SH

Lựa chọn một đội hình giàu sức tấn công, HLV Park Hang-seo hướng các học trò đến việc dứt điểm sớm trận đấu. Sau 10 phút giao đấu, Pakistan cho thấy họ là một đội bóng còn non kinh nghiệm, thường xuyên thua tranh chấp và lóng ngóng khi triển khai bóng.

Olympic Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận ép Pakistan lùi sâu về sân nhà phòng thủ. Ngay phút thứ 2, Văn Quyết có cơ hội dứt điểm cận thành sau một pha phá bóng không tốt của cầu thủ đối phương nhưng cú đá đập đất của thủ quân Việt Nam đi ra ngoài.

Cách đội bóng Nam Á chọn để chống lại sức tấn công của Việt Nam là bố trí quân số đông ở sân nhà, chỉ cắm tiền đạo Yousaf Ahmad ở phía trên. Lối chơi này gây khó khăn cho Việt Nam ở đầu trận. Các học trò của HLV Park phải thực hiện nhiều đường chuyền bổng cho Anh Đức phía trong.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để Việt Nam bẻ gãy hàng thủ đông nhưng thiếu chắc chắn của đối phương. Công Phượng 2 lần làm tường cho Quang Hải, giúp tiền vệ của CLB Hà Nội bóc từng lớp của hàng thủ Pakistan trước khi dứt điểm “xâu kim” thủ môn Hanif Saqib, mở tỷ số trận đấu. Một pha phối hợp sở trường và đúng nhịp của các cầu thủ Việt Nam nhưng Pakistan cũng thể hiện sự non nớt khi để Quang Hải phá bẫy việt vị dễ dàng.

Dù có vẻ chưa bung hết sức nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn có được 3 bàn thắng sau các tình huống ghi bàn của Quang Hải, Văn Quyết và
Công Phượng.

Điểm duy nhất không tốt của Olympic Việt Nam ở trận này là khả năng sút penalty của Công Phượng. Tiền đạo khoác áo số 9 của Olympic Việt Nam sút hỏng tới 2 quả phạt đền, 1 lần sút đập xà ngang, 1 lần không thắng được thủ môn đối phương. Có lẽ HLV Park Hang-seo nên chọn một cầu thủ khác lãnh trách nhiệm đá phạt đền từ các trận đấu sau.

Bình luận viên người Pakistan, Shahrukh Sohail của trang FOX Sports khu vực Châu Á: “Olympic Việt Nam hoàn toàn kiểm soát trận đấu, thắng xứng đáng 3-0. Đáng lẽ, họ còn có thể thắng đậm hơn nếu như không bỏ lỡ 2 quả phạt đền 11m.

Một chiến thắng dễ dàng và ấn tượng của các cầu thủ trẻ Việt Nam ở trận ra quân Đại hội Thể thao Châu Á”.

BẢO KHÁNH