Xử phạt 4 kẻ đe dọa, lăng mạ người thi hành công vụ

Cập nhật, 08:55, Thứ Sáu, 28/08/2020 (GMT+7)

Công an TP Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người có lời nói đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ.

Vào khoảng 1 giờ 20 phút sáng 21/8/2020, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Phường 4, lực lượng công an phát hiện tại quán Tám Cua (đường Phạm Thái Bường) có khoảng 10 mô tô đậu, đỗ không đúng quy định tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự nên nhắc nhở.

Qua đó, đa số người dân chấp hành, tuy nhiên còn 2 xe chưa có chủ phương tiện đến xuất trình giấy tờ nên lực lượng yêu cầu kiểm tra. Lúc này, Lê Trường Giang (35 tuổi), Võ Hoàng Vũ (32 tuổi), Võ Huỳnh Luân (35 tuổi), cùng ngụ TP Vĩnh Long và Nguyễn Hoàng Giang (38 tuổi, ngụ huyện Cái Bè- Tiền Giang) đi ra, tự nhận là chủ của 2 mô tô trên đồng thời không xuất trình giấy tờ để lực lượng kiểm tra. Trong quá trình làm việc, những người này đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Công an Phường 4 đã đề xuất Chủ tịch UBND Phường 4 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người là 2,5 triệu đồng về hành vi đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ.

LAN TRINH- HỒNG QUYẾN