Khởi tố "siêu trộm" mang 5 tiền án

Cập nhật, 07:26, Thứ Ba, 09/06/2020 (GMT+7)

 

Công an huyện Bình Tân vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, ngụ xã Phú Quới- Long Hồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào khoảng 1 giờ rạng sáng 15/5/2020, sau khi sử dụng ma túy, Tùng đi bộ đến nhà ông Nguyễn Ngọc Trung (65 tuổi, ngụ xã Tân Bình- Bình Tân) để lấy trộm tài sản.

Đến nơi, Tùng đã leo lên nóc nhà, gỡ mái ngói và đột nhập vào bên trong lấy trộm nhiều tài sản gồm 1 chiếc nhẫn, 2 đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại di động, sạc dự phòng, khoảng 450 ngàn đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác.

Sau đó, Tùng bỏ tất cả số tài sản vừa trộm được vào túi quần và tiếp tục trộm những tài sản khác thì bị gia đình ông Trung phát hiện, tri hô, Tùng liền bỏ chạy nhưng đã bị gia đình ông Trung và những người dân lân cận khống chế, bắt giữ giao cho cơ quan công an và Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Tùng bị nghiện ma túy, bản thân đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đáng nói, Tùng mới vừa chấp hành xong bản án 5 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” vừa trở về địa phương vào tháng 4/2020, nay lại tiếp tục phạm tội.

Công an huyện Bình Tân tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN