4 ngày: thực hiện 3 vụ trộm, 2 vụ cướp giật

Cập nhật, 08:21, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

Công an TX Bình Minh vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Văn Tuấn, tên gọi khác là Thắng (32 tuổi, ngụ xã Đông Thành- TX Bình Minh) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” (ảnh).

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 17/5, chị Phan Thị Lài (32 tuổi, ngụ TP Châu Đốc- An Giang) điều khiển xe máy chở chị Huỳnh Thị Kim Ba (41 tuổi, ngụ huyện Cái Nước- Cà Mau) trên QL1 hướng từ Vĩnh Long đi TP Cần Thơ. Khi đến địa phận xã Thuận An (TX Bình Minh) thì bị 1 thanh niên điều khiển mô tô từ phía sau vượt lên, giật túi xách của chị Ba đang cầm trên tay (bên trong có 5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân) rồi tăng ga tẩu thoát. Chị Lài và chị Ba đuổi theo nhưng không kịp nên đã đến công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định Tuấn là thủ phạm thực hiện vụ cướp giật trên và mời về làm việc. Bước đầu, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuấn đã dùng số tiền vừa cướp giật trên để trả nợ tiền đánh bạc trước đó và tiêu xài cá nhân. Mở rộng điều tra, Tuấn còn khai nhận, từ ngày 16- 21/5 đã thực hiện 1 vụ cướp giật túi xách khác, bên trong có 20 triệu đồng, 1 điện thoại, 200 đô la Mỹ và 3 vụ trộm mô tô cũng tại xã Đông Thành.

Được biết, Tuấn bị nghiện ma túy nhiều năm và có 1 tiền án 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Công an TX Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN