Khởi tố nhóm người sử dụng ma túy tập thể

Cập nhật, 05:29, Thứ Tư, 11/03/2020 (GMT+7)

Công an huyện Mang Thít vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Minh Tâm (28 tuổi, ngụ huyện Mang Thít); Nguyễn Mai Nghĩa (26 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hữu Trí (39 tuổi, ngụ huyện Long Hồ); Phan Thanh Thảo (28 tuổi) và Tạ Thị Hồng Hạnh (28 tuổi) cùng ngụ TP Vĩnh Long để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 18 giờ ngày 5/1/2020, Công an huyện Mang Thít kiểm tra một phòng trọ tại xã Long Mỹ thì phát hiện Tâm, Trí, Thảo, Nghĩa và Hạnh đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục kiểm tra bên trong phòng trọ, công an còn phát hiện và thu giữ gần 0,3g ma túy đá.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận đã thuê phòng trọ trên để cùng Thảo sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng hết ma túy, Tâm gọi điện thoại rủ Trí, Nghĩa, Hạnh đến để tiếp tục mua và cùng sử dụng ma túy. Lúc này, Tâm, Trí và Nghĩa hùn tiền để mua ma túy của một người lạ mặt ở Phường 4- TP Vĩnh Long) với giá 700.000đ, rồi mang về nhà trọ cùng sử dụng. Khi vừa sử dụng hết một phần thì cả nhóm bị công an phát hiện.

Được biết, các đối tượng đều nghiện ma túy. Riêng, Tâm có 2 tiền án về tội giết người và trộm cắp tài sản; Nghĩa có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tin, ảnh: LAN TRINH- HỒNG QUYẾN