Triệt xóa băng nhóm trộm xe liên tỉnh

Cập nhật, 05:24, Thứ Năm, 27/02/2020 (GMT+7)

Với hành vi trộm cắp tài sản, Trần Quốc Cường (31 tuổi, ngụ xã Trung Ngãi- Vũng Liêm); Lê Hoàng Vũ (26 tuổi), Lê Tấn Lợi (23 tuổi), Đoàn Quốc Linh (21 tuổi) và Nguyễn Minh Hiền (33 tuổi), cùng ngụ huyện Châu Thành- Đồng Tháp vừa bị Công an huyện Bình Tân ra quyết định khởi tố.

Từ tháng 9- 11/2019, Công an huyện Bình Tân liên tiếp nhận được tin báo của người dân bị mất trộm xe máy nên lập án đấu tranh.

Ngày 12/11/2019, lực lượng công an phát hiện và bắt giữ Cường cùng với Vũ đến bãi giữ xe trong một bệnh viện tại TP Vĩnh Long lấy xe máy vừa trộm được đang cất giấu tại đây để mang đi tiêu thụ.

Bước đầu điều tra cho thấy, từ tháng 9- 11/2019, Cường cùng với Vũ, Lợi, Linh, Hiền đã thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy ở huyện Bình Tân.

Với thủ đoạn: đi chung thành nhóm, khi phát hiện các xe máy không người trông giữ thì phân công người cảnh giới, rồi dùng đoản hoặc kiềm cộng lực để phá khóa lấy xe, mang đi giấu ở nhiều nơi rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Mở rộng điều tra, băng nhóm trên còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện 6 vụ trộm xe máy khác tại huyện Châu Thành (Đồng Tháp).

Như vậy, trong thời gian ngắn, nhóm này đã thực hiện 13 vụ trộm cắp xe máy tại 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, với tổng giá trị tài sản hàng trăm triệu đồng.

Được biết, các đối tượng đều nghiện ma túy. Riêng Cường có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Vũ có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin, ảnh: LAN TRINH- HỒNG QUYẾN (CAVL)