Truy bắt "cát tặc", một đại úy công an bị trọng thương

Cập nhật, 18:00, Thứ Sáu, 24/11/2023 (GMT+7)

Đến chiều 24/11, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra vụ khai thác cát trái phép khiến một đại úy công an bị thương nặng, xảy ra vào tối 23/11.

Phương tiện khai thác cát trái phép đang bị tạm giữ.
Phương tiện khai thác cát trái phép đang bị tạm giữ.

Thông tin ban đầu, khoảng hơn 21 giờ ngày 23/11, tổ tuần tra của Công an huyện Trà Ôn gồm 4 thành viên thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên khu vực sông Hậu phát hiện một ghe gỗ không số hiệu, trên ghe có 2 người đang có hành vi khai thác cát trái phép nên ra hiệu lệnh kiểm tra.

Tuy nhiên, lúc này người khiển phương tiện không chấp hành và có hành động bỏ chạy, sau đó xảy ra va chạm với phương tiện của tổ tuần tra.

Hậu quả va chạm khiến 4 cán bộ công an rơi xuống sông, trong đó có 3 người bơi lên được ghe cát, riêng Đại úy Trần Hoàng Ngôi (cấp bậc đại úy, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy- Công an huyện Trà Ôn) bị đứt lìa 2 chân.

Ngay sau đó, Đại úy Trần Hoàng Ngôi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, điều trị vết thương.

Bước đầu, 2 đối tượng liên quan đến vụ việc là Cao Văn Huyền (SN 1979, ngụ phường Cái Vồn, TX Bình Minh) và đối tượng tên Khoa (SN 2002) đã được cơ quan chức năng năng mời làm việc phục vụ công tác điều tra.

Tin, ảnh: P.THẢO- N, THỊNH