Hiếp dâm, giết người yêu rồi tự tử không thành

Cập nhật, 13:33, Thứ Ba, 08/12/2020 (GMT+7)

 

Bị cáo Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm.
Bị cáo Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm.

Thuê nhà trọ sống chung với người yêu nhưng trong thời gian đi làm ăn xa, Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1992, ngụ xã Hòa Hiệp- Tam Bình) phát hiện người yêu đã thay lòng đổi dạ. Khi xảy ra mâu thuẫn, Khiêm dùng vũ lực khống chế hiếp dâm rồi bóp cổ người yêu đến chết, sau đó dùng nhiều cách tự tử không thành nên báo công an.

Ngày 4/12/2020, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh đã tuyên phạt Khiêm 10 năm tù vì tội “Giết người” và 2 năm tù vì tội “Hiếp dâm”.

Hiếp dâm, giết chết người yêu

Theo hồ sơ vụ án, ngày 9/6/2020, trực ban Công an tỉnh nhận được cuộc gọi của Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm trình báo về việc vừa giết chết bạn gái tại một nhà trọ trên địa bàn xã Hòa Phú (Long Hồ).

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì phát hiện người phụ nữ đã chết; Khiêm nằm bên cạnh trong tình trạng hôn mê, 2 cổ tay chảy nhiều máu và có dấu hiệu bị ngộ độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều trị, Khiêm dần hồi phục nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án. Khiêm thừa nhận do mâu thuẫn tình cảm nên khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng vũ lực khống chế hiếp dâm và sát hại chị N.T.C.T. (SN 1993, ngụ xã Trung Thành Đông- Vũng Liêm).

Sau đó, Khiêm viết thư tuyệt mệnh để lại cho người thân rồi ghim điện tự tử nhưng không chết. Tiếp đến, Khiêm buộc dây điện vào ngón chân rồi cắm vào ổ điện gây cháy cầu chì. Không đạt được ý định, Khiêm lấy thuốc ngủ uống rồi đến nằm cạnh người yêu… chờ chết.

Lúc sau, Khiêm thức dậy và biết mình vẫn còn sống nên dùng dao cắt cổ tay, thấy máu ra nhiều, Khiêm lại đến nằm cạnh chị T. một lần nữa. Đến rạng sáng hôm sau, Khiêm tỉnh dậy và điện thoại trình báo công an.

Cơ quan điều tra xác định Khiêm có một số tình tiết giảm nhẹ như: tự thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả.

Ghen quá hóa dại

Tính đến ngày ra tay sát hại người yêu trong cơn ghen tức, Khiêm và chị T. đã có khoảng 8 năm gắn bó bên nhau. Làm việc với cơ quan điều tra, Khiêm nói quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương với chị T. vào khoảng năm 2012.

Sau đó, cả 2 người thuê nhà trọ tại xã Phú Quới sống chung. Thời gian này, Khiêm lên TP Hồ Chí Minh học đại học, còn chị T. thì học ngành sư phạm mầm non tại một trường cao đẳng ở Vĩnh Long.

Ngày nghỉ, Khiêm quay về Vĩnh Long sống chung với chị T. Đến năm 2019, Khiêm tốt nghiệp ra trường và xin được việc tại một công ty trang trí nội thất. Do yêu cầu công việc, Khiêm được công ty điều động đến An Giang, phụ trách giám sát công trình xây dựng.

Riêng chị T. ra trường không tìm được việc đúng chuyên ngành nên xin vào làm công nhân ở KCN Hòa Phú. Thời gian này, chị T. quen biết và nảy sinh tình cảm với L.V.Tr. Mối quan hệ này diễn ra trong thời gian dài mà Khiêm không hề hay biết, chị T. cũng tìm cách giấu giếm.

Sau đó, chị T. xin vào làm việc tại một trường mầm non ở TP Cần Thơ nhưng vẫn tiếp tục qua lại với Tr.

Dù vậy, đến đầu năm 2020, Khiêm và chị T. vẫn xin phép gia đình 2 bên chọn “ngày lành tháng tốt” làm lễ cưới. Sau đó, Khiêm xin gia đình hoãn lễ cưới và trong thời gian này Khiêm phát hiện chị T. đã thay lòng đổi dạ nên xảy ra mâu thuẫn.

Chị T. cho rằng Khiêm không lo được hạnh phúc cho mình nên đòi chia tay, còn Khiêm thì trách chị T. có tình mới nên viện lý do để “đường ai nấy đi”. Đến khoảng tháng 3/2020, chị T. chính thức nói lời chia tay với Khiêm để tiến đến hôn nhân với Tr. Nhiều lần tìm cách níu kéo không thành, mâu thuẫn giữa chị T. và Khiêm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ngày 8/6/2020, Khiêm đến phòng trọ thu xếp quần áo để đi An Giang, thấy chị T. đang nằm trên nệm, Khiêm lại nằm kế bên tỏ ý muốn “gần gũi” thì bị kháng cự.

Trong lúc giằng co, chị T. nói với Khiêm: “… biến khỏi cuộc đời, anh không lo được gì cho tôi thì để thằng khác lo”. Nghe vậy, Khiêm tức giận và dùng vũ lực khống chế hiếp dâm chị T.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Khiêm nhớ lại lời chị T. nói sẽ kêu Tr. “đánh chết” mình và sợ nếu chị T. tỉnh lại sẽ bỏ theo Tr. nên bóp cổ chị T. đến chết.

Sau khi gây án, Khiêm lấy quần áo mới mặc và dùng phấn son trang điểm cho người yêu thật đẹp. Sau đó, Khiêm cảm thấy hối hận, sợ hãi và tìm cách tự tử không chết nên điện thoại báo công an.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG