Khởi tố kẻ giết bạn gái rồi tự tử nhưng bất thành

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 18/06/2020 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1992, ngụ xã Hòa Thạnh- Tam Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng 9/6/2020, cơ quan công an nhận được cuộc gọi của Khiêm thú nhận vừa giết chết bạn gái là N.T.C.T. (SN 1993, ngụ huyện Vũng Liêm).

Khi lực lượng công an tiếp cận hiện trường là một phòng trọ trên địa bàn xã Hòa Phú (Long Hồ) thì phát hiện chị T. đã tử vong; Khiêm hôn mê, 2 cổ tay chảy nhiều máu và có dấu hiệu bị ngộ độc.

Sau đó, công an đã đưa Khiêm đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường và tiến hành các bước điều tra.

Quá trình điều trị, Khiêm dần hồi phục và khai nhận hành vi giết chết chị T. vì người này đòi chia tay. Theo đó, Khiêm và chị T. quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương khoảng 8 năm nay.

Cả hai đã tính đến việc kết hôn nhưng gần đây xảy ra mâu thuẫn. Rạng sáng 9/6, Khiêm và chị T. xảy ra cự cãi nên chị T. đòi chia tay.

Vì lý do này, Khiêm đã bóp cổ chị T. dẫn đến tử vong, sau đó dùng nhiều cách để tự tử như: buộc dây điện vào ngón chân và ghim vào ổ điện, dùng dao và lưỡi lam cắt cổ tay, uống thuốc ngủ và thuốc diệt cỏ nhưng không chết nên gọi điện thoại báo công an.

TUẤN HƯNG