Đánh nhiều người vì tranh chấp đất

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 28/05/2020 (GMT+7)

Ngày 26/5/2020, Công an xã An Bình (Long Hồ) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính Lê Minh Hiếu (24 tuổi) và Nguyễn Trung Thiên (31 tuổi) (ảnh) cùng ngụ xã An Bình về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Do bên gia đình vợ của Thiên có mâu thuẫn tranh chấp đất đai với bà Bùi Thị Nga, (54 tuổi, ngụ xã An Bình) nên vào khoảng 12 giờ ngày 16/3/2020, thấy bà Nga đang ngồi uống nước với 5 người khác tại quán cà phê của bà tại ấp Bình Lương, Thiên đã cùng em vợ là Hiếu ập vào dùng dao tự chế, bình xịt hơi cay, cây gỗ tấn công, gây thương tích cho bà Nga và 3 người trong quán.

Tại cơ quan công an, Thiên và Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây thương tích cho người khác. Tuy bị hại đã làm đơn bãi nại, không yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành vi này đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương, xâm hại đến sức khỏe người khác nên Chủ tịch UBND xã An Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thiên và Hiếu, mỗi người 2,5 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 167 về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe người khác”.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)