Bắt quả tang Trung tâm ngoại ngữ truyền đạo cuồng tín

Cập nhật, 15:14, Thứ Hai, 26/08/2019 (GMT+7)

Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết vừa lập biên bản kiểm tra, tiến hành tạm giữ toàn bộ tài liệu, phương tiện hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ Best one Academy có địa chỉ số 239B đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê để làm rõ hoạt động truyền đạo trái pháp luật.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Trước đó, lợi dụng nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên và người lao động, nhóm đối tượng đã tiến hành đăng tải các tin, bài tuyển sinh, mời tham gia học tiếng Hàn miễn phí, học phí thấp trên các hội nhóm sinh viên thuộc trang mạng xã hội Facebook. Hứa hẹn tư vấn, hỗ trợ kinh phí du lịch, du học ở Hàn Quốc.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã kêu gọi, lôi kéo 50 người đến phỏng vấn, đăng ký học. Thông qua việc học ngoại ngữ, các đối tượng đã lồng ghép việc truyền, giảng kinh thánh "đạo Tân Thiên Địa" - một đạo mới của Hàn Quốc mang tính cuồng tín.

Trong các buổi truyền giảng, các đối tượng chuẩn bị các nội dung, sử dụng kinh thánh, trình chiếu các video. Hoạt động của nhóm có tính cuồng tín, được chỉ đạo chặt chẽ về vai trò của từng cá nhân, phân công trợ giảng thực hiện việc quản lý, giám sát học viên trong thời gian học.

Qua theo dõi, vào 19 giờ 30 phút ngày 20-8, Đội An ninh đã phối hợp Công an phường An Khê tiến hành kiểm tra Trung tâm. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện tầng 3 của cơ sở có 18 học viên và bốn giáo viên đang tổ chức truyền đạo.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục thu thập, củng cố hồ sơ làm rõ hoạt động của số đối tượng trên.

Theo THANH TÂM/Nhân Dân