Lấn làn vượt ẩu, gây tai nạn chết người

Cập nhật, 07:40, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù treo đối với Phạm Hùng Lao (SN 1966, ngụ Phường 5- TP Vĩnh Long) vì tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ngày 13/2/2019, Phạm Hùng Lao điều khiển ô tô khách lưu thông trên QL53, hướng Vĩnh Long- Trà Vinh. Khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày, khi đến địa phận ấp Long Thuận B (xã Long Phước- Long Hồ), Lao nhìn thấy phía trước có mô tô- do ông D.T. điều khiển chạy cùng chiều- nên cho xe vượt lên, dẫn đến va chạm với mô tô. Hậu quả, ông T. ngã xuống đường và bị bánh sau ô tô khách cán qua người tử vong tại chỗ.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ông T. tử vong là do chấn thương sọ não và lỗi hoàn toàn trong vụ tai nạn trên do Lao cho xe vượt nhưng không báo hiệu còi, đèn và lấn sang phần đường dành cho mô tô- vi phạm khoản 1 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ.

HĐXX nhận định, do điều khiển xe thiếu quan sát bị cáo đã gây ra tai nạn nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo và đã bồi thường thiệt hại, gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại nên tòa tuyên phạt Phạm Hùng Lao mức án trên.

KIẾN THÀNH