Tiểu thương còn thiếu cảnh giác trong phòng chống cháy nổ

Cập nhật, 07:07, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)

 

Tiểu thương còn để hàng hóa lấn chiếm lối đi, lối thoát hiểm.
Tiểu thương còn để hàng hóa lấn chiếm lối đi, lối thoát hiểm.

Trong các tháng đầu năm, đội phòng cháy chữa cháy của Ban quản lý chợ Vĩnh Long đã tổ chức 24 cuộc kiểm tra tiểu thương về việc chấp hành nội quy phòng cháy chữa cháy. Qua đó, đã phát hiện xử lý lập biên bản vi phạm 87 vụ vi phạm và cho cam kết khắc phục, sửa chữa các vi phạm.

Ban quản lý cũng đã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa để nâng cao ý thức của tiểu thương và người dân tại chợ thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, giữ an ninh trật tự khu vực chợ.

Tuy nhiên, do địa bàn chợ rất phức tạp, các mặt hàng kinh doanh tại chợ có những chất dễ cháy với khối lượng lớn như: vải sợi, quần áo may sẵn, nhôm, nhựa,…; hệ thống dây dẫn điện có nơi còn xử lý chắp vá chưa đồng bộ, mặc dù đã sửa chữa, cải tạo nhiều lần nhưng nhìn chung vẫn chưa đảm bảo yêu cầu đề ra.

Song song đó, ý thức trách nhiệm của một số hộ tiểu thương và khách hàng còn chưa cao, thiếu cảnh giác trong công tác phòng chống cháy nổ như còn thờ cúng đốt nhang đèn vàng mã, câu mắc điện không an toàn, để hàng hóa lấn chiếm lối đi hoặc trên nóc quầy, chứa cồn khô, gas trong quầy, sang chiết gas trái phép,…

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN