Trộm iPhone, bị camera vạch mặt

Cập nhật, 08:04, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

Đến shop mua quần áo nhưng lợi dụng lúc người bán sơ hở, Võ Thị Ngọc Ánh (SN 1961, ngụ Khóm 5, Phường 8- TP Vĩnh Long) lén lấy iPhone 7 plus nhưng không ngờ bị camera trong shop đã ghi lại sự việc.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 1/6/2018, Ánh đến shop T. L. (ấp An Phú A, xã Long An- Long Hồ) của chị Trương Hài Lam để mua quần áo. Lúc này, khi đang lựa chọn quần áo, Ánh phát hiện trên bàn có một điện thoại di động iPhone 7plus màu vàng. Lòng tham nổi lên, Ánh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng lúc chị Lam và người phụ bán thiếu quan sát, Ánh lấy áo đầm phủ lên điện thoại, rồi tiếp tục lựa quần áo. Sau đó, Ánh trở lại lấy cái áo đầm lẫn chiếc iPhone bên trong và lợi dụng lúc không ai để ý, Ánh lén lút giấu chiếc điện thoại vào người và đưa áo đầm cho chị Lam gói lại.

Sau khi trả tiền xong, Ánh nhanh chóng rời khỏi shop. Một lúc sau, chị Lam kiểm tra lại thì phát hiện bị mất chiếc điện thoại nên trình báo công an. Qua trích xuất camera trong shop, Công an huyện Long Hồ tiến hành xác minh, sau đó mời Võ Thị Ngọc Ánh về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Ánh thừa nhận vào thời điểm trên có đến shop T.L. mua quần áo và cũng xác định người phụ nữ trong đoạn clip do camera ghi lại chính là mình, nhưng không thừa nhận hành vi lấy trộm điện thoại iPhone của chị Lam.

Tuy nhiên, từ hình ảnh camera ghi lại, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Long Hồ có đủ cơ sở xác định thủ phạm lấy chiếc iPhone 7 plus tại shop T.L. là Võ Thị Ngọc Ánh. Kết luận định giá tài sản, chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 7 plus mà Ánh chiếm đoạt trị giá 13.650.000đ. Do đó, Ánh bị khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Vụ án trên vừa được TAND huyện Long Hồ đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, Ánh tỏ ra quanh co, không thừa nhận hành vi lấy trộm iPhone của chị Lam. Tuy nhiên, qua phần xét hỏi của HĐXX cũng như những chứng cứ thu thập từ cơ quan điều tra và những hình ảnh “rõ như ban ngày” từ đoạn clip trích xuất camera trong shop T.L., Võ Thị Ngọc Ánh phải cúi đầu nhận tội.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Ánh xâm phạm đến tài sản người khác một cách trái pháp luật và gây mất an ninh trật tự địa phương. Bản thân Ánh từng bị phạt tù về tội trộm cắp, lẽ ra khi được xóa án tích phải tìm một công việc lương thiện để làm ăn sinh sống. Song, vì chây lười lao động, muốn có tiền tiêu xài, bị cáo tiếp tục đi trộm cắp tài sản. Tại tòa, bị cáo còn quanh co chối tội nên cần xử mức án thật nghiêm để răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND huyện Long Hồ tuyên phạt bị cáo Võ Thị Ngọc Ánh 2 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27/9/2011, Võ Thị Ngọc Ánh bị TAND huyện Tam Bình tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng đã được xóa án tích. Ngày 20/8/2018, Ánh bị Công an huyện Vũng Liêm xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

KIẾN THÀNH