Trao giấy khen 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật, 06:01, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)

Ngày 14/11, Công an huyện Long Hồ phối hợp với Công an xã Hòa Phú tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Lãnh đạo Công an huyện Long Hồ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Công an huyện Long Hồ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đó là các đồng chí: Phạm Văn Kỷ, Hứa Quốc Tuân- công an viên xã Phú Quới; anh Châu Minh Tiến, (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu); anh Nguyễn Hoàng Giang (xã Thuận Thới- huyện Trà Ôn); ông Dương Thanh Sang và anh Huỳnh Hữu Trường (cùng ngụ xã Hòa Phú- Long Hồ).

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 13/8, anh Giang phát hiện một người (Nguyễn Việt Năng, 35 tuổi, ngụ xã Hòa Phú- Long Hồ) mang ba lô đi từ nhà trọ tại ấp Thạnh Hưng (xã Hòa Phú) ra ngoài.

Nghi là trộm nên anh Giang kêu lại thì bất ngờ Năng bỏ chạy. Anh Giang liền tri hô, cùng ông Sang, anh Trường đuổi theo và báo công an.

Nhận được tin báo, đồng chí Kỷ và đồng chí Tuân đã nhanh chóng đến hiện trường và phát hiện kẻ trộm đã lẩn trốn vào một nhà trọ thuộc xã Phú Quới do anh Tiến làm chủ.

Đồng chí Kỷ, đồng chí Tuân đã phối hợp với anh Tiến trích xuất camera, xác định nơi ẩn nấp và bắt giữ đối tượng cùng tang vật vừa trộm được.

Được biết, Năng nghiện ma túy và có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm của các cá nhân trên rất xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- HOÀI VIỆT