PHƯỜNG 1, TP VĨNH LONG

Ra mắt mô hình "phòng, chống cướp ngân hàng" đầu tiên của tỉnh

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Công an, trong năm 2017, cả nước xảy ra 19 vụ cướp ngân hàng, trong đó Vĩnh Long xảy ra 1 vụ cướp ở gần Khu công nghiệp Hòa Phú.

Để chủ động phòng, chống tội phạm này, ngày 22/5/2018, Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) tổ chức ra mắt mô hình “Phòng, chống cướp ngân hàng” trên địa bàn. Đây là mô hình đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh.

Mô hình đi vào hoạt động nhằm chủ động trong công tác phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, nâng cao ý thức trách nhiệm và đề cao cảnh giác của lực lượng công an và ngân hàng đảm bảo an ninh trật tự tại các ngân hàng trên địa bàn.

Mô hình “Phòng, chống cướp ngân hàng” được huy động các lực lượng gồm cảnh sát khu vực, cảnh sát bảo vệ, vệ sĩ, bảo vệ bán chuyên trách tại các ngân hàng; trang bị camera giám sát quanh các cổng ra vào của các ngân hàng, camera giám sát này được truyền về trung tâm giám sát tại Công an Phường 1;

có trang bị hệ thống báo động khẩn đặt tại các ngân hàng kết nối số điện thoại Công an Phường 1 và cảnh sát trật tự cơ động, đồng thời trang bị thêm công cụ hỗ trợ để có khả năng phòng vệ và ngăn chặn các vụ cướp.

Hiện, trên địa bàn TP Vĩnh Long có 29 ngân hàng và điểm giao dịch. Riêng địa bàn Phường 1 có 17 ngân hàng và điểm giao dịch ngân hàng.

Đến nay, toàn TP Vĩnh Long đã nhân rộng được hơn 80 mô hình, CLB phòng chống tội phạm. Nhìn chung, các mô hình đều phát huy hiệu quả, người dân đã cung cấp cho cơ quan công an nhiều nguồn tin có giá trị. Từ đó, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kéo giảm; kịp thời truy quét các loại tội phạm.

NGUYỄN SƠN