Gây hấn với con... trả thù mẹ

Cập nhật, 05:07, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ cho biết, vừa hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Nguyễn Văn Vũ (SN 1973, ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh- Long Hồ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị can Nguyễn Văn Vũ
Bị can Nguyễn Văn Vũ

Bị can Vũ cay cú do bị Dương Văn Hòa (SN 1985, ngụ ấp Hòa Phú) chém gây thương tích cách đây hơn 1 năm, nên ôm hận trả thù. Điều đáng lên án là mục tiêu trả thù của Vũ lại là mẹ của anh Hòa- bà Lê Thị Năm nay đã 72 tuổi.

2 gia đình Vũ và anh Hòa ở cùng địa phương ấp Hòa Phú cũng từng “tối lửa tắt đèn có nhau”. Đến năm 2016 thì 2 gia đình xảy ra tranh chấp đất dẫn tới đối đầu nhau. Vụ việc cũng được chính quyền địa phương giải quyết nhưng 2 bên vẫn chưa hòa thuận như xưa. Đến ngày 20/2/2016, vụ việc lên đỉnh điểm, anh Hòa và Vũ xô xát nhau.

Anh Hòa dùng dao chém Vũ, gây thương tích ở vùng đầu khiến Vũ phải nằm bệnh viện điều trị gần 2 tuần. Sau đó, phía gia đình Hòa cũng nhận sai phạm và tỏ ra hối hận nên thường xuyên đến thăm hỏi, bồi thường viện phí, sức lao động cho Vũ.

Vụ việc đã hơn 1 năm, tưởng tình làng nghĩa xóm dần hàn gắn nên gia đình phía anh Hòa không còn nghi kỵ gì với Vũ. Riêng Vũ, sức khỏe bình phục rồi nhưng vẫn ôm hận trong lòng, đợi có cơ hội sẽ trả thù.

Tuy nhiên, mục tiêu trả thù của Vũ không phải là Hòa mà là bà Năm- người đáng tuổi cha mẹ mình và cũng không hề gây sự trước đó. Do nhà ở gần nên Vũ biết sinh hoạt của gia đình bà Năm, ngày chủ nhật bà thường thức sớm để chuẩn bị đi nhà thờ. Đây cũng là cơ hội thuận lợi cho việc trả thù của Vũ.

Khoảng 4h30 rạng sáng 1/10/2017 (chủ nhật), Vũ thức dậy lấy một con dao (dài hơn 80cm, lưỡi dao dài 36cm) rồi ngồi ở cửa sổ nhà mình nhìn qua nhà bà Năm. Sau đó, Vũ ra đường đứng đợi bà Năm đi nhà thờ.

Lúc này trời còn tối, bà Năm vừa đi tới, Vũ cầm dao ném thẳng về hướng bà Năm trúng vào đầu bà, gây thương tích rất nặng.

Trả thù xong, Vũ chạy lại nhặt con dao mang về nhà cất giấu rồi bỏ trốn. Riêng bà Năm ôm vết thương kêu cứu và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương nặng, bà Năm đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Tại bản Kết luận giám định pháp y số 124/2017, ngày 5/12/2017 của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, kết luận bà Năm bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật điều trị. Hiện tại bà Năm khuyết xương sọ ở vùng trán trái đường kính 7cm, tỷ lệ thương tật chung là 40%.

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, ngày 17/11/2017, Vũ trở về địa phương thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cơ quan điều tra đã cho Vũ tại ngoại để điều tra.

Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại, Vũ và anh Hòa tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Ngày 17/1/2018, khi thấy anh Hòa đi về, Vũ cầm dao bám theo sau và chém anh Hòa gây thương tích rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, lần trốn này Vũ không thoát được và bị Công an huyện Long Hồ bắt tạm giam cho đến nay.

Bài, ảnh: HOÀI NAM-
HỒNG NAM