Giáo viên kiêm thủ quỹ "thụt két" hơn 200 triệu đồng của nhà trường

Cập nhật, 14:58, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Ngày 24/8/2017, Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tạ Thị Nga (SN 1964) nguyên giáo viên kiêm thủ quỹ Trường Tiểu học Phước Hậu B (Phước Hậu- Long Hồ) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra của công an, bị can Nga làm giáo viên kiêm thủ quỹ của trường Tiểu học Phước Hậu B đã nhiều năm. Bị can Nga có chuyên môn tốt, được đồng nghiệp tin tưởng.

Tuy nhiên, do lòng tham bị can Nga có ý định lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, chiếm đoạt tiền quỹ của trường để tiêu xài.

Để thực hiện hành vi, bị can Nga lợi dụng sự quản lý thiếu chặt chẽ, thiếu kiểm tra của nhà trường để chiếm đoạt tiền.

Từ tháng 8 đến tháng 10/2016, Nga chiếm đoạt số tiền trên 216 triệu đồng từ quỹ của nhà trường để tiêu xài cá nhân.

Sau khi sự việc bị phát hiện, bị can Nga đã tự ý nghỉ việc hơn một tháng. Đến tháng 3/2017, Ban giám hiệu nhà trường và tập thể giáo viên Trường Tiểu học Phước Hậu B đã làm đơn gửi đến Công an huyện Long Hồ yêu cầu xử lý đối với bị can Nga.

Trong quá trình điều tra, bị can Nga cũng thừa nhận hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Thời gian này, bị can Nga cũng tích cực khắc phục được một phần hậu quả cho nhà trường.

Trước hành vi phạm tội này, Chi bộ Trường Tiểu học Phước Hậu B cũng đã họp và đề nghị hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với Tạ Thị Nga. Tháng 12/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ đã ra quyết định buộc thôi việc đối với Nga.

HỒNG NAM – HOÀI NAM