"Năm Bồ câu" sa lưới

Cập nhật, 05:51, Thứ Tư, 12/10/2016 (GMT+7)

Như Báo Vĩnh Long đã đưa tin: Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 1 người vừa xảy ra tại một quán nhậu thuộc ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú- Long Hồ).

Với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự- Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và chỉ trong 48 giờ, vụ trọng án đã được làm rõ.

Thủ phạm Nguyễn Phan Nhựt Hoàng.
Thủ phạm Nguyễn Phan Nhựt Hoàng.

Vào khoảng 16 giờ ngày 8/10/2016, có nhóm thanh niên khoảng 10 người đến quán ẩm thực- karaoke 68 thuộc ấp Phú Hưng và vào phòng số 2 của quán để hát karaoke.

Đến khoảng 19 giờ thì xảy ra mâu thuẫn. Nhóm thanh niên kéo nhau ra ngoài phòng số 2 để cãi nhau.

Phan Nhựt Anh (SN 1993, ngụ Ấp 10, xã Mỹ Lộc- Tam Bình) bị một số đối tượng đánh và trong lúc hỗn loạn đã bất ngờ bị tên Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (thường gọi là “Năm Bồ câu”, SN 1985, ngụ Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) dùng dao thủ sẵn trong người đâm 1 nhát vào vùng hông bên phải.

Khi cả bọn bỏ đi, chừng 1 phút sau thì nạn nhân bắt đầu bị choáng và được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 121 Cần Thơ nhưng đã tử vong do vết đâm làm chảy máu trong tràn ngập ổ bụng và thủng gan. Đến 22 giờ, tin báo về vụ án mới được cấp báo đến Công an huyện.

Ngay trong đêm được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát Hình sự tỉnh và Công an huyện Long Hồ đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các mũi truy tìm hung thủ và mời làm việc số thanh niên đi cùng tên “Năm Bồ câu” cùng những người biết việc.

Kiểm tra camera an ninh của quán cho thấy, lúc cự cãi, nạn nhân đã bị một số thanh niên khác vây chặt vào sát vách tường, một số dùng tay tấn công, riêng đối tượng “Năm Bồ câu” đội nón kết màu đỏ lặng lẽ áp sát và dùng con dao nhỏ bất ngờ đâm vào vùng hông bên phải của nạn nhân Phan Nhựt Anh.

Nạn nhân sau khi bị đâm vẫn còn đứng vững, khoảng một phút sau thì bắt đầu bị choáng và được bạn bè đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Riêng đối tượng “Năm Bồ câu” sau khi gây án đã bỏ trốn.

Kiểm tra nhà trọ nơi y đang thuê ở xã Hòa Phú để sống cùng bạn gái, thì cô này cũng biến mất. Được biết “Năm Bồ câu” là một đối tượng có nhiều tiền án: tháng 1/2008 bị TAND TP Vĩnh Long xử phạt 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản; tháng 3/2016 bị TAND TP Vĩnh Long xử phạt 6 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

“Năm Bồ câu” là đối tượng ma túy đã từng được đưa đi vào trung tâm cai nghiện ma túy của tỉnh. Với bản chất côn đồn hung hãn, không chịu hoàn lương để làm người lương thiện, vừa mới ra tù vào đầu tháng 9/2016, y lại tiếp tục phạm trọng tội giết người.

Ngay trong đêm, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa “Năm Bồ câu” về trụ sở Công an Phường 3 (TP Vĩnh Long) để thi hành lệnh bắt giam, đồng thời tiếp tục làm rõ vai trò của một số đối tượng đã có hành vi che giấu, không tố giác tội phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chỉ trong 48 giờ từ khi nhận được tin báo, bằng tinh thần tích cực tiến công tội phạm, nhiều mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh, Đội Cảnh sát hình sự- Công an huyện Long Hồ với tinh thần trách nhiệm đã bủa đi các nơi trong và ngoài tỉnh để lần theo các mối quan hệ cũng như những nơi đối tượng có khả năng lẩn trốn.

Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 10/10/2016, tại ấp Phú Ninh (xã Song Phú- Tam Bình), Nguyễn Phan Nhựt Hoàng tự “Năm Bồ câu” đã tra tay vào còng số 8, chấm dứt cuộc trốn chạy của tên tội phạm giết người.

Bài, ảnh: ANH TIẾN (CAVL)