Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long): Đơn vị đầu tiên thực hiện phần mềm đăng ký lưu trú qua mạng Internet

Cập nhật, 04:32, Thứ Ba, 15/12/2015 (GMT+7)

Chiều 11/12/2015, Sở Thông tin- Truyền thông và Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) tổ chức hội nghị sơ kết công tác sử dụng phần mềm đăng ký lưu trú qua mạng Internet đối với khách sạn, nhà trọ trên địa bàn. Công an Phường 1 là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện phần mềm đăng ký này.

Sau hơn 4 tháng thực hiện, Phường 1 có 12/20 khách sạn, nhà trọ đăng ký lưu trú qua mạng Internet, với trên 16.000 lượt khách trong nước và ngoài nước. Số cơ sở lưu trú còn lại không sử dụng là do không có máy vi tính, mạng Internet,...

Với phương thức này các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường đều rất hài lòng vì chỉ cần ở tại khách sạn, nhà trọ của mình vẫn thông báo được khách lưu trú cho cơ quan công an. Hơn nữa, việc đăng ký được thực hiện 24/24h, cập nhật và gởi dữ liệu nhanh, mọi lúc trong ngày, không cần mang hộ chiếu, giấy tờ của khách đến trụ sở công an để đăng ký.

Riêng đối với cơ quan công an, việc sử dụng phần mềm đăng ký lưu trú qua mạng Internet đối với các cơ sở lưu trú, ngoài việc quản lý, kiểm soát được lượng khách, còn có thể kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội và phục vụ cho công tác điều tra phát hiện, đấu tranh kịp thời vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Nguyễn Sơn (TP Vĩnh Long)