Nông dân Long Hồ thuê "máy bay" phun thuốc, bón phân cho ruộng lúa

Cập nhật, 20:27, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)

 

Nông dân tận mắt chứng kiến máy bay phun thuốc BVTV và bón phân.
Nông dân tận mắt chứng kiến máy bay phun thuốc BVTV và bón phân.

Phòng Nông nghiệp- PTNT Long Hồ vừa kết hợp với Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hậu Thành (xã Long An- Long Hồ) tổ chức trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và bón phân cho ruộng lúa tại xã Long An, với sự có mặt của hàng chục nông dân, xã viên của HTX.

Bà Nguyễn Thị Minh Yến- Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Hậu Thành- phấn khởi cho biết, hiện HTX có tổng diện tích khoảng gần 7ha, thời điểm này thuê nhân công rất khó khăn nên việc dùng máy bay phun thuốc BVTV và bón phân cho lúa sẽ giảm được công lao động, tiết kiệm được chi phí sản xuất.

Với “máy bay” phun thuốc, chỉ mất khoảng 7 phút cho 1ha, tiết kiệm được 20- 30% lượng thuốc BVTV và phân bón. “Hiện chi phí phun mỗi công (1.000m2) là 20.000đ, rẻ hơn với công lao động hiện nay (25.000 đ/công).

Như vậy nếu đưa được máy bay phun thuốc BVTV và bón phân vào sử dụng trên ruộng lúa thì việc trồng lúa nước của người dân ĐBSCL từ việc xuống giống, bón phân, phun thuốc, thu hoạch đều do máy móc đảm nhận, giúp kéo giảm giá thành sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin, ảnh: HỒNG NAM