Blog thị trường

"Săn hàng" ngày Black Friday

Cập nhật, 16:35, Thứ Sáu, 27/11/2020 (GMT+7)

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D.Roosevelt- Tổng thống thứ 32 của Mỹ- đứng trước sức ép phải chuyển lễ Tạ ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

Vào ngày này, tại một số nước trên thế giới, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng, giảm giá từ 30- 40%, thậm chí giảm giá lên tới 60- 80%.

Tại Việt Nam, Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng từ năm 2013, hiện đang là một trào lưu mua sắm, nhất là ở giới trẻ.

Năm nay, Black Friday 2020 sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 27/11. Vincom Black Friday 2020 mở màn đem đến 3 ngày cuối tuần “sale đậm” ấn tượng kéo dài từ 27- 29/11, với đầy đủ các sản phẩm từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm cho tới gia dụng và các dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí khác. Các siêu thị VinMart đem đến hàng ngàn sản phẩm ưu đãi lên đến 50% mỗi ngày theo từng ngành hàng và nhiều quà tặng hấp dẫn trong chương trình “Đại tiệc siêu to- Đãi quà siêu khủng” nhân dịp sinh nhật 6 tuổi. Các sản phẩm dành cho mẹ và bé, đồ chơi trẻ em ưu đãi từ 15- 50% tới hết tháng 11.

Theo nhóm khảo sát Black-friday.global, số lượng hàng hóa bán ra tại Việt Nam trong ngày này tăng trưởng lên đến hơn 140%, mang lại những mức doanh thu lớn hơn nhiều cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều đối tượng đã nhập nhiều hàng giả, hàng nhái về trà trộn với hàng thật bán với giá siêu rẻ, thu lợi bất chính.

Vì vậy, để không phải mua nhầm hàng kém chất lượng hoặc có mức giảm giá không đáng kể, Black-friday.global cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo trong việc lựa chọn các sản phẩm, để ngày giảm giá lớn nhất năm mua sắm thật trọn vẹn và ý nghĩa.

NGUYỄN HOÀNG