Sở Công thương hướng dẫn đầu tư, lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà

Cập nhật, 16:01, Thứ Sáu, 27/11/2020 (GMT+7)

Ngày 20/11/2020, Sở Công thương tỉnh đã có công văn hướng dẫn thực hiện phát triển điện mặt trời (ĐMT) mái nhà. Theo đó, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp tự đầu tư, lắp đặt hoặc hợp tác đầu tư, lắp đặt (gọi tắt là chủ đầu tư) hệ thống ĐMT mái nhà trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ hệ thống ĐMT mái nhà phải được lắp đặt trên mái nhà của các công trình xây dựng có công năng độc lập, đảm bảo kết cấu chịu lực theo quy định. Về đầu tư lắp đặt hệ thống ĐMT trên các mái nhà xưởng trong và ngoài các khu công nghiệp phải thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đảm bảo cho quá trình tổ chức thực hiện dự án.

Lập hồ sơ, tài liệu bản vẽ thiết kế kỹ thuật chi tiết liên quan đến việc đầu tư xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà, kèm theo thuyết minh tính toán khả năng chịu lực của công trình hiện trạng và khả năng chịu lực của công trình sau khi lắp đặt tấm pin, cùng nhiều quy định cụ thể khác.

Công văn cũng hướng dẫn rõ các bước quy trình, thủ tục trước khi đưa vào vận hành thương mại theo quy định. Các nội dung khác chưa được hướng dẫn tại công văn này được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về phát triển hệ thống ĐMT mái nhà.

LÝ AN