Xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp Vĩnh Long 2019- 2020

Cập nhật, 16:18, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)

Ngày 5/7/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị “Triển khai chương trình xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp (DN) Vĩnh Long 2019- 2020”.

Mục tiêu nhằm phát triển thương hiệu và nhân rộng trên địa bàn tỉnh, phấn đấu có ít nhất 20 DN của tỉnh đạt được thương hiệu mạnh có khả năng cạnh tranh cấp vùng, cấp quốc gia.

Cụ thể, đến năm 2020, có 70% DN tại tỉnh có kế hoạch phát triển thương hiệu, 80% DN tham gia xây dựng thương hiệu, 90% DN có nhân sự chuyên trách hoạt động maketing/ thương hiệu.

Tại hội nghị, các DN được thông tin về quyền lợi của DN và hệ thống tiêu chí xét chọn thương hiệu mạnh DN Vĩnh Long 2019-2020.

Đồng thời, các đại biểu cũng trình bày các thắc mắc liên quan đến xây dựng, phát triển thương hiệu, đào tạo nguồn nhân lực...

Tuy nhiên, cho đến nay tỉnh chưa có chương trình tổng thể về phát triển thương hiệu, chưa có tiêu chí chung về xây dựng phát triển thương hiệu mạnh.

Hội nghị là dịp các DN trực tiếp trao đổi về ý nghĩa, quyền lợi và cách thức tham gia Chương trình xây dựng thương hiệu mạnh DN Vĩnh Long 2019 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cho biết: thời gian qua, tỉnh đã chú trọng đến vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu bằng nhiều chương trình hành động cụ thể, góp phần tăng khả năng cạnh tranh, giúp nhiều thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường.

Từ đó, động viên nhiều DN mạnh dạn tham gia xét chọn danh hiệu Thương hiệu mạnh DN Vĩnh Long 2019- 2020 và phấn đấu phát triển trở thành thương hiệu mạnh của tỉnh, có khả năng cạnh tranh cấp vùng và cấp quốc gia.

Tin, ảnh: THẢO LY