Chợ "lưu động"

Cập nhật, 12:05, Thứ Ba, 11/04/2017 (GMT+7)

Những chiếc xe chở thực phẩm, rau củ tươi sống không khác gì là một cái chợ thu nhỏ. Người mua chỉ cần ở nhà, sẽ được  phục vụ tận nơi, thậm chí muốn mua gì thì “dặn” trước hay chỉ cần “alo”  là hôm sau sẽ có ngay.

Nhiều người thích mua đồ ăn ở chợ “lưu động”, bởi vậy, cứ đến giờ là ra đón để mua.
Nhiều người thích mua đồ ăn ở chợ “lưu động”, bởi vậy, cứ đến giờ là ra đón để mua.

Chị Phạm Thị Hoa (Phường 5- TP Vĩnh Long) gắn bó trên 2 năm với chợ “lưu động”. Chị cho biết vào mỗi buổi sáng, chị đều đẩy chiếc xe tự chế đi qua các con đường 8/3, 14/9 và các con hẻm nhỏ thuộc Phường 5 buôn bán kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Trên xe có đầy đủ nguyên liệu cho một bữa ăn và được chị sắp sếp cẩn thận từng vị trí cho mỗi nguyên liệu. Chị chân tình: “Bà con thương nên ủng hộ nhiều lắm. Do vậy, khi mua thực phẩm mình cũng phải chọn lựa kỹ. Từ 3 giờ sáng là tui phải ra chợ đầu mối tìm mua thịt ngon, những con cá vừa xuống bến. Sau khi mua xong là  chạy xuống khu vực chợ rau, tìm và chọn những bó rau tươi xanh không quá đậm, không quá mập  hay đối với rau củ quả thì thì chọn những trái có kích thước vừa phải như thế thì an toàn cho người mua”.

Khách đến mỗi lúc một đông, dù không ngơi tay nhưng chị vẫn luôn giữ nụ cười trên môi. Chị nói vui: “Ngày nào có nhiều mối quen lại mua ủng hộ hay khách đặt mua để đãi tiệc như hôm nay thì 10 giờ là bán sạch trơn. Ngày nào bán chậm lắm cũng chỉ khoảng 12 giờ. Giá cả không cao hơn chợ bao nhiêu, chủ yếu là lấy công làm lời. Ngày nào buôn bán thuận lợi thì cũng dành dụm chút ít”.

Đối với bà con Phường 9 (TP Vĩnh Long), hình ảnh cô Hai Ánh với chiếc xe đạp chở đủ thứ như ngôi chợ thu nhỏ không còn xa lạ.  Hỏi chuyện mua bán, cô cười hiền: “Từ lúc dịch vụ đặt hàng qua điện thoại thì mỗi ngày bán được hơn, có khi mỗi ngày kiếm được 100.000- 200.000đ, còn ngày nào bán buôn ế ẩm thì cũng được trên 100.000đ”.

Chỉ cần đặt hôm trước hoặc chỉ “alo”  là hôm sau đồ ăn sẽ được giao tận nhà.
Chỉ cần đặt hôm trước hoặc chỉ “alo” là hôm sau đồ ăn sẽ được giao tận nhà.

Chị Lan- một khách hàng thường xuyên của  chợ “lưu động” cho biết: “ Giá cả tuy có mắc hơn ở chợ chút đỉnh nhưng được cái là tiện lợi. Nhiều khi không rảnh đi chợ, ngồi nhà mình cũng có thể mua được  đồ ăn. Muốn mua gì thì chỉ  cần đặt trước là có thể có món mình thích, đồ ăn cũng rất tươi ngon”.

“Mỗi sáng đều có “chợ” đi ngang đây cho nên muốn mua đồ cũng dễ dàng thuận tiện, khỏi đi xa. Mình muốn ăn gì dặn trước hay chỉ cần “alo” là sáng hôm sau họ đến tận nhà mình giao, tiện lắm” - Bà Năm (ngụ đường 8/3, Phường 5) cho biết.

Chợ “lưu động” không phải là mới nhưng qua đó góp phần giúp mọi người có thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH