Khuyến khích khởi nghiệp và đổi mới trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật, 06:43, Thứ Bảy, 08/04/2017 (GMT+7)

SMEDF vừa gửi các sở, ngành địa phương và các cơ quan báo chí Công văn số 30/QDNNVV-NVUT nhằm triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính năm 2017 cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Theo đó, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong DNNVV, hạn mức của chương trình là 100 tỷ đồng, thời gian ân hạn trả gốc tối đa 24 tháng, mức cho vay tối đa 10 tỷ đồng với các tiêu chí bắt buộc theo quy định.

Chương trình hỗ trợ DNNVV trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản và Chương trình hỗ trợ DNNVV trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo có hạn mức 180 tỷ đồng, thời gian ân hạn trả gốc tối đa 18 tháng, mức cho vay tối đa 20 và 25 tỷ đồng.

Chương trình hỗ trợ DNNVV trong ngành cung cấp nước; hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải có hạn mức 100 tỷ đồng, thời gian ân hạn trả gốc tối đa 24 tháng và mức cho vay tối đa 25 tỷ đồng.

Đối tượng hỗ trợ của các chương trình là DNNVV hoạt động trên 2 năm kể từ thời điểm đăng ký kinh doanh, đáp ứng được các tiêu chí bắt buộc theo quy định và có dự án/ phương án sản xuất- kinh doanh. Chương trình được triển khai đến hết ngày 31/12/2017, hoặc đến khi hạn mức của chương trình sử dụng hết hoặc khi có thông báo khác của quỹ này.

LÝ AN