Phim Việt Nam

Bên bờ hạnh phúc

Cập nhật, 10:39, Chủ Nhật, 17/03/2024 (GMT+7)
Thân thế phức tạp của anh em tập đoàn Hưng Thịnh đã khiến họ hình thành nên những nét tính cách hoàn toàn khác biệt nhau.
 
Và khi mối tình đầu của Vinh Phát chớm nở cũng là lúc thù hận bắt đầu ngập tràn bởi Mỹ Linh- cô gái anh đem lòng yêu mến từ thuở bé chỉ một lòng một dạ chờ đợi Vinh Hiển. Đây cũng chính là ngọn lửa làm bùng lên mâu thuẫn vốn đã rất sâu sắc giữa hai anh em họ.
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có người mẹ nuôi ham mê cờ bạc, Nhã Phương phải bỏ học, vất vả mưu sinh bằng nghề bán đồ ăn vặt. Từ nhỏ cô đã không biết cha mẹ ruột của mình là ai và vì sao lại bỏ cô mà đi.
 
Dù phải sống trong cảnh cơ hàn nhưng Nhã Phương là một cô gái mạnh mẽ, tự tin, đầy bản lĩnh, có thể đương đầu với mọi khó khăn chỉ để thực hiện ước mơ của riêng mình. Nhã Phương luôn vui tươi và yêu đời vì bên cạnh cô có một người ông tri kỷ luôn ân cần giúp đỡ. Sự khích lệ tinh thần ấy đã tiếp thêm sức mạnh để cô bé vững tin vào cuộc sống rực rỡ phía trước. 
 
Số phận đẩy đưa cho Vinh Hiển gặp gỡ Nhã Phương trong nhiều tình huống trớ trêu và rồi một ngày Nhã Phương bỗng trở thành nhân viên cấp dưới của Vinh Hiển. Giữ trong lòng mối thành kiến sâu sắc đối với Nhã Phương, Vinh Hiển tìm đủ mọi cách gây khó dễ để buộc cô rời khỏi tập đoàn Hưng Thịnh. Nhưng rồi định mệnh một lần nữa lại ràng buộc họ bởi một bản hợp đồng hôn nhân từ “trên trời rơi xuống”.
 
Tính tình trẻ con của Nhã Phương trái ngược hẳn với sự đỉnh đạc, cứng nhắc của vị “tổng tài bá đạo”- Vinh Hiển bắt nguồn từ một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm.
 
Đó là nguyên nhân làm phát sinh những cuộc chiến không có hồi kết. Vinh Hiển và Nhã Phương là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng chính nét mộc mạc và chân thật của cô nàng đã dần dần lay động trái tim anh chàng nhà giàu “ngoài lạnh trong ấm” gắn liền với hình tượng nghiêm túc.
 
Không cam tâm chịu thua một cô gái thua kém mình về mọi mặt như Nhã Phương, Mỹ Linh dần bộc lộ tính cách ích kỷ, độc ác của mình bằng những mưu hèn kế bẩn. Khác với những bộ phim khi nữ chính hiền lành đến mức cực đoan, chỉ biết cam chịu trước nghịch cảnh.
 
Nhã Phương không phải là “đóa sen trắng” chẳng hay biết gì, mà là nhành hoa dại ương ngạnh trước gió. Điều đó càng khiến trận chiến giữa cô và Mỹ Linh thêm phần gay cấn, hấp dẫn. Liệu thủ đoạn có đem lại cho Mỹ Linh những gì cô mong muốn. Hạnh phúc có tồn tại khi nó vốn dĩ không thuộc về cô?
 
Thoạt nhìn, “Bên bờ hạnh phúc” mang đến một chuyện tình công tử nhà giàu- lọ lem nhà nghèo quen thuộc. Họ gặp nhau, “ghim” nhau như kẻ thù rồi lại bị trói buộc bởi định mệnh. Song, cuộc hôn nhân của Vinh Hiển và Nhã Phương lại là nguyên nhân và đầu dây mối nhợ vén lên nhiều tấm màn bí mật trong gia tộc nhà họ Ngô.
 
Và sự thật đằng sau thân thế thực sự của Nhã Phương đã có lúc tưởng chừng đưa chuyện tình của cô và Vinh Hiển rơi vào ngõ cụt. Không quá mới mẻ trong việc khai thác câu chuyện nhưng mạch phim lại là một chuỗi trạng thái cảm xúc của niềm hạnh phúc, sự khổ đau, ly biệt, hận thù,… cứ thế đan xen nhau, quyện vào nhau tạo nên sức lôi cuốn mãnh liệt. Bộ phim truyện Việt Nam “Bên bờ hạnh phúc” được phát sóng vào lúc 20 giờ các ngày trên THVL1, bắt đầu từ ngày 16/3/2024.
BÁCH HỢP